Mua hàng trên Shopee khá là thích, nhanh, gọn, nhiều mã giảm giá. Tuy vậy, còn bảo hành sản phẩm thì như thế nào?
Có rất nhiều người sau khi mua hàng tại Shopee quan tâm đến việc bảo hành sản phẩm thế nào, chính sách ra sao, thủ tục thế nào…
Hãy tìm hiểu bài này để biết cách bảo hành sản phẩm sau khi mua tại Shopee thế nào nhé!
Shopee chỉ áp dụng chính sách bảo hành cho mặt hàng thuộc ngành hàng điện tử mà thôi chứ không phải quy mô rộng lớn tất cả các ngành hàng. Thế nhưng, vẫn còn khá nhiều người chưa biết cách bảo hành trên Shopee như thế nào dẫn đến tâm lý e ngại việc mua hàng trên ứng dụng mua sắm giá rẻ này.
Trong bài viết dưới đây, Magiamgia247.vn sẽ chia sẻ chi tiết cách bảo hành trên Shopee cho bạn nào chưa biết, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Cách bảo hành trên Shopee
Hiện tại, có 3 cách để bạn bảo hành trên Shopee là bảo hành thông qua chủ shop bán hàng, qua Shopee và qua hãng sản xuất.
1. Bảo hành qua chủ shop bán hàng
Chúng ta cũng biết, Shopee không trực tiếp bán hàng trên ứng dụng mua sắm của mình mà chỉ là cầu nối để các chủ shop và các nhà sản xuất tham gia bán hàng, phân phối sản phẩm chính hãng của họ cho người mua hàng. Trong đó, hầu hết số lượng sản phẩm có trên Shopee đều do các chủ shop bán nên cách bảo hành qua chủ shop bán hàng là phổ biến nhất.
Nếu muốn bảo hành qua chủ shop bán hàng, hãy liên hệ bằng cách Chat ngay với shop để yêu cầu được bảo hành. Sau đó, bạn chỉ cần mang sản phẩm đến địa chỉ shop nếu ở gần hoặc gửi qua bưu cục nếu ở xa.
Lưu ý là không phải shop nào cũng có chính sách bảo hành cho sản phẩm của mình nhé! Bạn nên tham khảo và tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua để đảm bảo an toàn nhất khi sản phẩm có lỗi kỹ thuật.
Ngoài ra, cùng một sản phẩm nhưng thời gian bảo hành của mỗi shop khác nhau, bạn nên chọn mua tại những shop có thời gian bảo hành dài hơn và ít nhất từ 12 tháng trở lên.
2. Bảo hành qua hãng sản xuất
Khác với sản phẩm từ các shop nhỏ lẻ, hầu hết các sản phẩm chính hãng từ các nhà sản xuất lớn trên Shopee đều có chính sách bảo hành. Nếu mua từ Samsung, Oppo, Apple, Xiaomi, Honor,… thì bạn không phải lo lắng về chính sách bảo hành, thời gian bảo hành khi sử dụng sản phẩm.
Bởi lẽ, mỗi hãng sản xuất đều có chính sách, chế độ bảo hành uy tín cho người dùng. Điển hình như hiện nay Apple ủy quyền cho hệ thống FPT Service bảo hành tất cả các sản phẩm Apple trên toàn quốc.
Bạn chỉ cần mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành của FPT Service ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ,… Quy trình và thời gian sửa chữa tại đây không qua khâu trung gian nào nên rất nhanh gọn.
3. Bảo hành qua Shopee
Shopee hoạt động theo hình thức trung gian kết nối giữa người bán và người mua nên không có trung tâm bảo hành cho người mua hàng. Nếu có khách hàng nào gửi sản phẩm bảo hành đến Shopee, Shopee sẽ gửi đến trung tâm bảo hành của hãng. Sau khi hoàn tất quá trình bảo hành, Shopee sẽ gửi lại cho khách hàng.
Phương thức bảo hành này thường mất khoảng 30 – 40 ngày để hoàn tất, bạn phải chờ đợi khá lâu. Tuy nhiên, đổi lại Shopee có dịch vụ chăm sóc khách hàng khá tốt, sản phẩm được bảo hành đảm bảo tốt hơn, yên tâm hơn và phù hợp nếu bạn e ngại thái độ làm việc của nhiều chủ shop và không muốn liên hệ.
Điều kiện bảo hành tại Shopee
Đương nhiên, không phải bất kỳ sản phẩm thuộc ngành hàng điện tử nào cũng được bảo hành trên Shopee. Shopee yêu cầu các sản phẩm bảo hành phải thỏa mãn các điều kiện:
Thứ nhất, chính sách bảo hành của Shopee chỉ áp dụng cho các mặt hàng thuộc ngành hàng điện tử được bán bởi các nhà phân phối thuộc Electronics Mart VN, Electronics Mart HN, Smartvn, Xiaomi, Honore, Samsung, Meizu, Vivo, Asus, Bagi, Fmart VN, TP Link Official Store và Kangaroo Official Store.
Thứ hai, những sản phẩm được bảo hành miễn phí khi đảm bảo được các điều kiện:
- Sản phẩm bị các lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất
- Sản phẩm còn thời hạn bảo hành
- Còn hóa đơn mua sản phẩm trên Shopee
- Phiếu bảo hành, tem bảo hành, tem niêm phong vẫn còn nguyên vẹn
Lưu ý khi bảo hành trên Shopee
Bạn sẽ phải mất phí bảo hành trên Shopee nếu sản phẩm bị hư hỏng do lỗi chủ quan của mình, sản phẩm đã qua sửa chữa và tháo lắp bởi một địa chỉ khác, sản phẩm không còn giữ được nguyên vẹn phiếu bảo hành, tem bảo hành và tem niêm phong (nếu có).
Bạn sẽ không được bảo hành, trả sản phẩm trở về tốn khá nhiều thời gian nếu không còn hạn bảo hành. Nên kiểm tra kỹ sản phẩm có còn thời gian bảo hành hay không trước khi tiến hành gửi về Shopee.
Mặc dù được đánh giá khá cao về chế độ hậu mãi nhưng Shopee vẫn còn khá nhiều bất cập, đặc biệt là dịch vụ bảo hành của các shop bán hàng nhỏ lẻ. Tốt nhất, khi mua hàng bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về shop bán hàng đó, về uy tín chất lượng qua những đánh giá phản hồi từ người mua hàng trước, về chế độ chính sách bảo hành của shop.
Đừng ngại ngần sử dụng tính năng Chat ngay để hỏi thêm thông tin cụ thể từ shop để mua được những sản phẩm tốt nhất tránh thủ tục bảo hành phiền toái, tránh gặp phải shop không có dịch vụ bảo hành.
Cuối cùng, gợi ý cho bạn là nên mua các sản phẩm thuộc ngành hàng điện tử trong gian hàng Shopee Mall để được đảm bảo chính sách bảo hành tốt nhất, uy tín nhất từ hãng. Hơn nữa, Shopee Mall là gian hàng đặc biệt của Shopee với các sản phẩm cam kết chính hãng 100%, miễn phí vận chuyển, 7 ngày đổi trả miễn phí,…
Với những chia sẻ chi tiết của Magiamgia247.vn trên đây, chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu về cách bảo hành trên Shopee rồi. Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ không còn băn khoăn khi bảo hành trên Shopee nữa.