Khi mua hàng ai cũng muốn sản phẩm của mình tốt, có thể sử dụng lâu dài mà không gặp trục trặc gì, ngay cả các nhà bán hàng cũng mong muốn điều này . Thế nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ như chúng ta nghĩ.
Nếu món đồ của bạn gặp vấn đề ngay từ những lần sử dụng đầu tiên thì bảo hành chính là cách tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của bạn.
Bạn vừa mua hàng trên Tiki? Sản phẩm bạn mua gặp lỗi và không sử dụng được? Bạn đang muốn tìm hiểu về cách bảo hành sản phẩm mua trên Tiki? Bạn muốn biết để bảo hành sản phẩm trên Tiki cần những điều kiện gì và cách tiến hành ra sao? Hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi nhé!
Ngày hôm nay Magiamgia247.vn sẽ giới thiệu cùng các bạn cách bảo hành trên Tiki vừa chính xác, vừa nhanh gọn, giúp các bạn tiết kiệm thời gian và công sức nếu như không may mua phải sản phẩm bị lỗi trên Tiki.
Lưu ý nhỏ: Nếu bạn có ý định mua hàng trên Tiki, đừng quên lấy mã giảm giá Tiki để tiết kiệm thêm cho đơn hàng của mình nhé
Điều Kiện Bảo Hành Của Tiki Là Gì?
Để Tiki chấp nhận bảo hành sản phẩm của bạn thì cần phải đáp ứng một số điều kiện nhất định. Không chỉ bảo hành trên Tiki, mà tôi nghĩ dù bảo hành ở đâu thì người ta cũng đều yêu cầu những điều kiện này.
Điều kiện để được bảo hành miễn phí tại Tiki
- Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử).
- Tem/phiếu bảo hành còn nguyên vẹn.
- Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật.
Khi có đủ cả 3 điều kiện trên thì bạn sẽ được bảo hành miễn phí trên Tiki, chính vì thế khi mua hàng trên Tiki các bạn nhớ cất các giấy tờ cẩn thận nhé.
Nhiều trường hợp khi mua hàng về không cất phiếu bảo hành, đến khi cần dùng đến thì đã mất, rách, nhàu nát… nên việc bảo hành không được Tiki tiếp nhận.
Những trường hợp Tiki không nhận bảo hành hoặc bảo hành mất phí
- Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.
- Sản phẩm bị vỡ, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ hoặc hư hỏng trong quá trình sử dụng.
- Khách hàng tự ý tháo lắp, sửa chữa sản phẩm hoặc sửa chữa tại các điểm không phải của hãng.
Một số trường hợp vẫn còn phiếu bảo hành, vẫn còn thời gian bảo hành nhưng khi sản phẩm lỗi lại tự ý mang sửa trước tại các cửa hàng sửa chữa không phải của hãng sau đó mới yêu cầu bảo hành tại Tiki, trong trường hợp này Tiki sẽ từ chối yêu cầu bảo hành sản phẩm của bạn.
Nếu sản phẩm bị hư hỏng do lỗi của bạn chứ không phải lỗi kỹ thuật thì Tiki cũng sẽ không có trách nhiệm bảo hành cho bạn.
Thời Hạn Bảo Hành Của Tiki Là Bao Lâu?
Thời hạn bảo hành của Tiki là bao lâu thì còn tùy thuộc vào sản phẩm bạn mua là gì, sản phẩm đó có được bảo hành hay không và thời hạn bảo hành của sản phẩm đó là bao lâu, 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm?…
Khi chọn mua hàng online nói chung và mua hàng trên Tiki nói riêng, một trong những điều bạn nên kiểm tra đó là thông tin bảo hành. Bạn có thể xem sản phẩm của mình có thời hạn bảo hành là bao lâu ở phía bên phải màn hình (xem ảnh bên dưới để nắm rõ hơn).
Có 2 cách tính thời hạn bảo hành của Tiki đó là:
- Tính từ ngày bạn mua hàng hoặc từ ngày sản xuất (tùy vào từng sản phẩm và nó được quy định rõ trên phiếu bảo hành).
- Đối với sản phẩm bảo hành điện tử thì thời hạn bảo hành được tính từ thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử.
Lưu ý: Nếu sản phẩm của bạn được bảo hành điện tử , hãy nhớ kích hoạt phiếu bảo hành điện tử của mình ngay nhé!
Trung Tâm Bảo Hành Tiki Ở Đâu?
Một trong những điều khiến người mua hàng trên Tiki rất hài lòng đó là chế độ bảo hành. Với những sản phẩm bán trên Tiki có bảo hành chính hãng, nếu sản phẩm của bạn bị hỏng thì có thể mang trực tiếp đến hãng đó để được bảo hành.
Thông tin của các trung tâm bảo hành thường được ghi chi tiết trên phiếu bảo hành kèm theo sản phẩm. Khi cần bảo hành bạn có thể liên hệ trực tiếp với các trung tâm bảo hành, nếu họ từ chối hoặc có vấn đề gì khó khăn thì bạn có thể nhờ Tiki.vn giúp đỡ thông qua số hotline 1900-6035, bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.
Cụ thể hơn, trung tâm bảo hành Tiki tại địa chỉ: 67/F370 Đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình TP. HCM. Bạn không nên mang ngay sản phẩm ra đây mà chưa liên hệ, chưa tìm hiểu.
- Nếu sản phẩm bảo hành chính hãng nên nên mang trực tiếp ra trung tâm của hãng.
- Nếu không phải chính hãng mà bán bởi Shop thì có thể bảo hành với Tiki hoặc trực tiếp Shop nếu bạn biết địa chỉ của họ
- Nếu bán bởi Tiki Trading mà không có chính hãng thì bảo hành với Tiki
Bạn có thể tham khảo danh sách địa chỉ trung tâm bảo hành của các hãng theo ngành nghề tại đây (sản phẩm của bạn thuộc ngành hàng nào thì chọn ngành hàng đó. Hoặc chọn theo danh sách dưới đây:
- Thiết bị IT
- Thiết bị số – Phụ kiện số
- Máy ảnh – Máy quay phim
- PC – Laptop
- Điện thoại – Máy tính bảng
- Điện tử – Điện lạnh
- Đồ gia dụng
Thời Gian Tiki Bảo Hành Có Lâu Không?
Hiện có 2 cách bảo hành sản phẩm trên Tiki đó là: Bạn mang sản phẩm đến bảo hành trực tiếp tại các trung tâm bảo hành của hãng, hoặc bạn gửi hàng về Tiki. Chính vì thế việc bảo hành diễn ra nhanh hay chậm thì còn tùy thuộc vào bạn bảo hành sản phẩm của mình theo cách nào.
- Nếu sản phẩm của bạn vẫn còn thời hạn bảo hành và chỗ bạn ở gần với các trung tâm bảo hành, thì bạn nên đến trực tiếp các trung tâm bảo hành của hãng để được họ hỗ trợ và việc bảo hành được thực hiện nhanh hơn.
- Nếu chỗ bạn ở cách xa trung tâm bảo hành thì bạn có thể chọn phương án gửi hàng về Tiki qua đường bưu điện. Thời gian bảo hành sẽ được Tiki thông báo chi tiết cho bạn sau khi họ có thông tin từ trung tâm bao hành của nhà cung cấp sản phẩm. Thời gian dự kiến là khoảng từ 3-7 ngày (không tính thời gian vận chuyển đi và về).
Cách kích hoạt bảo hành sản phẩm mua tại Tiki
Phổ biến nhất hiện nay là hình thức bảo hành điện tử, cách kích hoạt khi mua tại Tiki cũng không có gì khác biệt so với mua ở những nơi khác. Thường bạn sẽ nhắn tin theo cú pháp hướng dẫn trong giấy tờ kèm theo sản phẩm để kích hoạt bảo hành điện tử.
Nếu kích hoạt bảo hành không thành công, bạn liên hệ với Tổng đài Tiki để được hỗ trợ. Mình đã từng bị lỗi khi nhắn tin bảo hành, mặc dù đúng cú pháp. Sau khi gọi cho Tiki thì đã được kích hoạt bảo hành thành công.
Bạn có thể tham khảo hướng dẫn kích hoạt bảo hành điện tử của sản phẩm Panasonic, Aqua, Electrolux, Samsung, Aqua tại đây
Cách Bảo Hành Trên Tiki
Để bảo hành sản phẩm trên Tiki bạn có thể thực hiện theo 2 cách, bảo hành thông qua Tiki hoặc bạn tự mang sản phẩm của mình ra các trung tâm bảo hành của hãng.
Đối với cách bảo hành sản phẩm tại các trung tâm bảo hành của hãng thì bạn chỉ cần đóng gói sản phẩm, mang theo các giấy tờ cần thiết như phiếu bảo hành, phiếu mua hàng… rồi đến trung tâm bảo hành gần nơi bạn ở nhất. Họ sẽ tiếp nhận và giải quyết vấn đề giúp bạn, nếu gặp phải vấn đề gì khó khăn bạn có thể điện thoại đến hotline của Tiki.vn để được hỗ trợ.
Đối với cách bảo hành sản phẩm thông qua Tiki thì sẽ rắc rối, nhiều công đoạn hơn một chút. Chính vì thế chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn, hãy nắm rõ quy trình để việc bảo hành sản phẩm trên Tiki được diễn ra suôn sẻ nhé!
Bước 1: Đăng ký bảo hành sản phẩm trên Tiki
Có 2 cách để bạn đăng ký bảo hành sản phẩm trên Tiki.vn đó là:
- Gọi điện đến số hotline: 1900 6035
- Gửi yêu cầu trực tuyến đến Tiki.vn (bạn có thể bắt đầu gửi yêu cầu tại đây)
Dù là đăng ký bảo hành theo cách nào thì bạn cũng cần cung cấp cho phía Tiki một số thông tin cần thiết như: Tên sản phẩm, mã số đơn hàng, lỗi sản phẩm, nhu cầu hỗ trợ (đổi, trả, bảo hành)…
Bước 2: Nhận tin nhắn xác nhận đăng ký thành công và Email hướng dẫn
Sau khi yêu cầu bảo hành của bạn được Tiki chấp nhận, họ sẽ gửi cho bạn một mã gửi hàng miễn phí về Tiki thông qua đường bưu điện và một email hướng dẫn cụ thể.
Bước 3: Đóng gói sản phẩm để gửi về Tiki
Tiếp theo việc của bạn là đóng gói kỹ sản phẩm để gửi trả về Tiki.
Bạn lưu ý đây là bước quan trọng, khi đóng gói bạn nhớ chống sốc đầy đủ cho gói hàng của mình, vì nếu không may trên đường vận chuyển sản phẩm bị vỡ, hư hỏng Tiki sẽ từ chối yêu cầu bảo hành của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ gửi đầy đủ lại cho họ các phụ kiện, quà tặng kèm theo. Cùng các hóa đơn bán hàng, hóa đơn đỏ, giấy tờ bảo hành… tránh tình trạng bạn sẽ phải gửi lại thêm lần nữa thời gian bảo hành sản phẩm sẽ lâu hơn.
Bước 4: Gửi sản phẩm về Tiki
Sau khi sản phẩm của bạn đã được đóng gói cẩn thận, hãy mang nó tới bưu điện gần nhà để gửi về Tiki.
Trong vòng 3 ngày kể từ ngày thông báo với bộ phận chăm sóc khách hàng của Tiki.vn, hãy gửi sản phẩm về Tiki qua đường bưu điện đến địa chỉ: Công ty cổ phần Tiki, Lô II-1, Đường số 1, Nhóm CN II, KCN Tân Bình, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM.
Bạn nhớ cung cấp cho nhân viên bưu điện điện mã số gửi hàng miễn phí mà Tiki đã nhắn về điện thoại cho bạn nhé!
Sau khi nhận được sản phẩm của bạn Tiki sẽ chuyển cho nhà cung cấp sản phẩm để họ tiến hành việc bảo hành. Hãy chờ họ phản hồi lại trong vòng khoảng 1 tuần làm việc nhé!
Một Số Câu Hỏi Liên Quan Đến Vấn Đề Bảo Hành Tiki
Làm sao để biết sản phẩm trên Tiki có được bảo hành hay không?
Để biết sản phẩm mà bạn định mua có được bảo hành hay không thì bạn chỉ cần tick vào sản phẩm đó, nhìn ở phía bên phải màn hình xem phần thông tin bảo hành là được.
Nếu sản phẩm đó có bảo hành thì Tiki sẽ ghi rõ là bảo hành điện tử hay bảo hành bằng tem/phiếu, thời hạn bảo hành là bao lâu. Kiểm tra thông tin bảo hành là một trong những bước quan trọng khi chọn mua hàng trên Tiki nói riêng, cũng như là khi chọn mua hàng online nói chung.
Vì sao vẫn còn phiếu bảo hành mà Tiki lại từ chối bảo hành sản phẩm của tôi?
Khi Tiki từ chối bảo hành sản phẩm của bạn có thể là vì một số lý do như:
- Bạn còn phiếu bảo hành nhưng đã hết hạn bảo hành (ví dụ sản phẩm đó chỉ được bảo hành 6 tháng, mà qua 6 tháng rồi bạn mới yêu cầu bảo hành).
- Sản phẩm đó bị vỡ, méo, hư hỏng, cháy nổ… là do lỗi của bạn trong quá trình sử dụng chứ không phải do lỗi từ nhà sản xuất.
- Trước khi mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành của hãng hoặc gửi sản phẩm về Tiki bạn đã từng đem nó đi sửa ở 1 nơi khác…
Bảo hành sản phẩm sản phẩm trên Tiki mất bao lâu?
Thời gian bảo hành sản phẩm của bạn nhanh hay chậm còn tùy vào hình thức bảo hành mà bạn lựa chọn. Thông thường thì những trường hợp mang trực tiếp sản phẩm đến các trung tâm bảo hành của hãng sẽ được bảo hành nhanh hơn, vì khi gửi sản phẩm về Tiki thì bạn sẽ phải đợi thêm vài ngày vận chuyển đi và về.
Chính vì thế, nếu chỗ bạn ở có các trung tâm bảo hành của hãng thì nên mang trực tiếp sản phẩm đến đó để rút ngắn thời gian.
Bảo hành trên Tiki có mất tiền không?
Như ở trên đã nói, khi mà bạn đạt đủ các điều kiện cần thiết mà Tiki đưa ra thì bạn sẽ được bảo hành miễn phí.
Điều kiện đó là:
- Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử).
- Tem/phiếu bảo hành còn nguyên vẹn.
- Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật.
Chính vì thế, khi mua hàng trên Tiki, hay bất kỳ đơn vị bán hàng nào bạn cũng nên nhớ cất giữ phiếu bảo hành, kiểm tra hàng hóa cẩn thận trước khi nhận hàng nhé!
Tôi có thể tìm các trung tâm bảo hành của Tiki ở đâu?
Thông tin của các trung tâm bảo hành của Tiki sẽ được ghi rõ trong tờ phiếu bảo hành kèm theo sản phẩm, bạn có thể xem để biết mình ở gần trung tâm nào nhất.
Bảo hành Tiki Trading?
Với sản phẩm bán bởi Tiki Trading thì bạn có thể bảo hành với Tiki hoặc bảo hành chính hãng (trung tâm bảo hành của hãng – nếu có). Còn với hàng không thuộc Tiki Trading thì bảo hành với Shop bán hàng hoặc chính hãng (nếu là sản phẩm chính hãng).
Trên đây là cách bảo hành sản phẩm trên Tiki.vn và một số vấn đề liên quan đến vấn đề bảo hành Tiki. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi mang lại sẽ giúp ích thật nhiều cho các bạn. Chúc các bạn một ngày vui vẻ và may mắn!
Trân trọng./.