Tiki là một sàn thương mại điện tử đã quá nổi tiếng bởi những tính năng ưu việt của nó. Và để đảm bảo cho quá trình mua hàng của bạn diễn ra suôn sẻ. Cũng như giải đáp những thắc mắc bạn cần biết về sản phẩm thì bạn rất cần đến cách chat với shop trên Tiki. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian tự tìm hiểu và có thể cân nhắc kỹ hơn về hàng hóa. Hãy cùng chúng tôi khám phá các cách chat với những gian hàng trên Tiki qua bài viết sau nhé.
Xem thêm:
- Sữa dưỡng thể Vaseline loại nào tốt nhất?
- 3 loại thuốc đặt làm thơm vùng kín dành cho phụ nữ tốt nhất
- 5 loại nước hoa quyến rũ phụ nữ dành cho nam giới
- Cách rút tiền từ ví eM Lazada chính xác nhất hiện nay
- Hướng dẫn cách thanh toán Lazada bằng thẻ ATM từ A – Z
Lý do bạn cần chat với shop Tiki
Tùy theo nhu cầu cá nhân mà bạn sẽ có những lý do khác nhau cần phải chat với shop trên Tiki. Nhưng đa số chúng cũng nằm trong những trường hợp dưới đây:
- Muốn hỏi kỹ hơn về phân loại/ mẫu mã/ màu sắc của món hàng bạn thích
- Gặp vấn đề không đúng với sản phẩm đã đặt mua so với mô tả của shop trước đó
- Hỏi về thời gian giao hàng của shop có đúng với mong muốn
- Bạn đang phân vân và cần trao đổi với shop khi muốn hủy đơn hàng.
Tổng hợp 4 cách để chat với shop trên Tiki
Và sau đây sẽ là 4 cách chat với shop trên Tiki dễ thực hiện và hiệu quả mà chúng tôi gửi đến bạn. Tùy theo từng trường hợp mà bạn hãy lựa chọn cách thức phù hợp với mình nhé.
Chat với shop khi bạn muốn tư vấn về sản phẩm
Đây là hình thức chat với shop trên Tiki khi bạn cần nhận tư vấn cụ thể về sản phẩm mình thích. Lúc này có thể món hàng đó đang nằm trong giỏ hàng của bạn. Bạn hãy làm theo các bước sau để có thể nhận tư vấn kỹ hơn từ nhà bán hàng trên Tiki bạn nhé.
Sử dụng điện thoại thông minh: bạn nhấn vào ô Chat ở trang Chi tiết sản phẩm. Sau đó điện thoại sẽ tự động chuyển bạn đến với giao diện chat của Tiki. Ở đây bạn có 2 cách để chat với nhà cung cấp. Chính là chọn mẫu câu có sẵn hoặc tự nhập nội dung tin nhắn bạn muốn.
Chat với shop trên Website: tương tự như cách chat trên điện thoại trên. Bạn cũng truy cập vào sản phẩm cần nhận tư vấn rồi ấn vào mục Chat kế bên mục Chọn mua. Sau đó Website sẽ mở lên màn hình chat của Tiki cho bạn. Tiếp theo bạn thực hiện đặt câu hỏi với shop Tiki mà mình cần giải đáp.
Trao đổi về một sản phẩm đã mua trước đó
Đây chính là trường bạn cần khiếu nại hay đổi trả hàng khi sản phẩm giao đến không giống với mô tả ban đầu. Hoặc bạn cần nhận thêm hướng dẫn sử dụng trực tiếp từ shop. Hãy làm theo cách chat với shop trên Tiki cụ thể trong trường hợp này như sau:
Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào app Tiki trên smartphone. Đi đến mục cá nhân và ấn chọn Đơn hàng của tôi. Bạn chọn đơn hàng cần trao đổi trong Lịch sử mua hàng → ấn chọn đơn hàng đó.
Bước 2: ấn vào mục Chat (bên cạnh tên shop). Rồi bạn thoải mái đặt những câu hỏi / khiếu nại về sản phẩm đã mua trước đó ở shop này.
Lưu ý: cách chat với shop này chỉ thực hiện được trên app Tiki điện thoại, chưa áp dụng trên Website nhé.
Cách để chat từ trang hồ sơ của shop
Đây là một cách để với shop trên Tiki khác phù hợp với những lúc bạn đang lướt hồ sơ shop mà cần được tư vấn. Cách thực hiện rất đơn giản, đầu tiên bạn chọn tên shop cần hỏi trên thanh tìm kiếm của Tiki. Hoặc bỏ qua bước này nếu bạn đang lướt sản phẩm trong chính shop đó. Lúc này bạn chỉ cần ấn vào tên shop trong giao diện sản phẩm bạn đang xem.
Sau đó bạn ấn vào mục Chat với shop và làm theo các bước đặt câu hỏi như trên. Vậy là bạn đã hoàn tất cách để chat từ trang hồ sơ của shop Tiki.
Truy cập lại lịch sử chat với shop
Đây là cách chat với shop trên Tiki dành cho những nhà bán hàng bạn đã từng liên hệ bằng box chat trước đó. Bạn chỉ cần truy cập lại lịch sử chat để tìm kiếm shop cần chat cho nhanh. Hướng dẫn chat cụ thể như sau:
Áp dụng trên điện thoại: bạn chọn mục Chat sau khi đã mở ứng dụng Tiki lên. Danh sách những shop mà bạn đã từng chat sẽ hiện lên hết ở giao diện này. Việc của bạn là tìm tên shop bạn muốn phản hồi và ấn vào để chat với họ nhé.
Thực hiện trên Website Tiki: Đầu tiên bạn ấn chuột phải vào mục Chat bên góc phải Web Tiki. Rồi rê chuột đến shop bạn cần đặt câu hỏi. Ấn vào thanh tên đó để được chuyển đến giao diện chat của Tiki.
Lưu ý gì khi chat với Shop trên Tiki
Lưu ý một số điểm sau để quá trình trao đổi với nhà cung cấp sản phẩm trên Tiki diễn ra suôn sẻ nhé;
- Bạn có thể cung cấp thêm hình ảnh/video sản phẩm đến shop trong mục chat. Bằng cách ấn vào biểu tượng hình ảnh bên cạnh thanh chat.
Nếu muốn tắt thông báo đến từ 1 nhà bán hàng bất kỳ do họ tư vấn hay quảng cáo quá nhiều. Bạn vào mục Chat với shop đó→ dấu 3 chấm ở góc màn hình → chọn Tắt thông báo hoặc Chặn tùy ý. Sau đó nếu muốn nhận lại tin nhắn, bạn thực hiện như trên, chọn Mở lại hoặc Bỏ chặn tùy trường hợp.
- Khi chat với shop trên Tiki nên dùng lời lẽ văn minh, lịch sự. Diễn tả ngắn gọn và đầy đủ nhu cầu của mình.
- Trường hợp gấp thì bạn hãy gọi đến số điện thoại của Shop thường có sẵn trong tin nhắn tự động đầu tiên của họ.
Vậy là chúng ta đã đi qua chi tiết về cách chat với shop trên Tiki qua chuyên mục trên. Hy vọng chia sẻ trong bài viết hôm nay sẽ hữu ích với các bạn. Cảm ơn chân thành đến quý độc giả đã dành thời gian theo dõi bài viết. Chúc các bạn mua sắm vui vẻ và có nhiều sức khỏe nhé. Xin hẹn gặp lại bạn ở các chuyên mục kế tiếp.
Xem thêm: