Bạn đang là tín đồ mua sắm trên sàn thương mại điện tử? Bạn đang muốn đổi trả một sản phẩm trên gian hàng này bởi chất lượng sản phẩm kém?
Hoặc do bạn đã tìm được một sản phẩm khác ưng ý hơn cả về giá cả và chất lượng? Tuy nhiên bạn đang không biết cách đổi trả sản phẩm trên Sendo như thế nào để được hoàn lại số tiền mà bạn đã chi trả.
Magiamgia247.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đổi trả hàng Sendo hiệu quả nhất để được hoàn tiền. Giúp bạn có được sự thoải mái khi mua sắm trên Sendo.
Thời gian đổi, trả hàng trên Sendo là bao lâu?
Trong vòng 24h kể từ khi nhận hàng, nếu người mua cảm thấy không hài lòng và muốn đổi, trả sản phẩm thì hãy liên hệ ngay với Sendo để được giải quyết.
Sau khi tiếp nhận thông tin Sendo sẽ xem xét và giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho đôi bên. Nếu sau 24h kể từ khi nhận hàng mà người mua không có ý kiến, yêu cầu gì thì hệ thống của Sendo sẽ tự động hoàn tất giao dịch.
Vì thế, nếu muốn đổi, trả hàng trên Sendo bạn cần lưu ý về vấn đề thời gian nhé!
Điều kiện đổi, trả hàng trên Sendo là gì?
Để được đổi, trả hàng trên Sendo thì bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau:
- Sản phẩm còn trong thời hạn được đổi, trả
- Sản phẩm còn nguyên hộp, tem mác, phụ kiện đi kèm…
- Sản phẩm chưa bị sử dụng hoặc làm vỡ, hỏng… do lỗi của người mua…
Các cách đổi, trả hàng Sendo phổ biến nhất hiện nay
Trước khi biết được cụ thể chi tiết từng bước để đổi trả sản phẩm trên Sendo; bạn cần phải biết có những cách nào để liên hệ đổi trả. Hiện nay, có 3 cách đổi trả thông dụng nhất mà hệ thống Sendo áp dụng cho khách hàng.
Cách 1: Gửi yêu cầu đổi trả trực tiếp trên trang chủ Sendo.vn
- Bạn truy cập vào trang chủ Sendo.vn; đăng nhập tài khoản cá nhân.
- Sau đó, vào mục Chăm sóc khách hàng; mục này nằm ở vị trí ngay trên đầu trang; bên phải.
- Trong mục Chăm sóc khách hàng có phần Trả hàng hoàn tiền; truy cập vào đó.
- Lựa chọn mặt hàng cần đổi trả
- Cuối cùng, bạn điền thông tin vào phiếu yêu cầu đổi trả trực tuyến. Chú ý nhớ chụp hình ảnh thực trạng đính kèm vào file gửi đi.
Cách 2: Gọi điện đến số hotline Sendo yêu cầu đổi trả
- Gọi điện đến số hotline là cách nhanh nhất để bạn trình bày vấn đề; và giải quyết vấn đề mà bạn gặp phải.
- Số hotline yêu cầu đổi trả của Sendo là 19006000
- Nếu bạn gọi số trên không được bạn có thể liên hệ đến tổng đài Sendo bằng nhiều cách khác nhau để được trợ giúp.
Cách 3: Gửi email tới Sendo với nội dung đổi trả sản phẩm
Địa chỉ email của hệ thống chăm sóc khách hàng Sendo để bạn liên hệ là : [email protected] Với cách này bạn cũng lưu ý gửi file hình ảnh sản phẩm đính kèm để hệ thống dễ dàng giải quyết cho bạn.
Tính đến thời điểm hiện tại; đây là 3 cách được tin dùng nhất từ khách hàng. Bên cạnh đó cũng còn khá nhiều cách khác có thể áp dụng để đổi trả sản phẩm Sendo. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là cách đầu tiên. Bởi lẽ; cách thứ 2 và 3 có nhiều điểm bất tiện không dễ để xử lý với vấn đề đổi trả.
Lưu ý: Thời hạn khiếu nại để đổi trả là 24h; sau 24h, nếu bạn không có phản hồi gì; hệ thống Sendo tự động cập nhật Hoàn tất giao dịch. Và bạn sẽ không thể đổi trả sản phẩm.
Bạn phải đảm bảo sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn; không xé tem mác; không giặt, ủi. Nếu có dấu hiệu sử dụng; bạn sẽ không được quyền đổi trả.
Hướng dẫn chi tiết các bước đổi trả Sendo
Cũng giống với cách mua hàng trên Sendo, khi bạn trả hàng Sendo bạn cũng cần phải đăng nhập tài khoản Sendo. Tài khoản này phải là tài khoản mà bạn đã dùng để mua hàng và đang có đơn hàng cần đổi trả.
Bước 1: Vào mục Trả hàng hoàn tiền trên trang Sendo.vn
Bước 2: Chú ý thông báo của Sendo
Sau khi bạn tiến hành gửi yêu cầu đổi trả; Sendo sẽ lưu trữ đơn của bạn; và hệ thống sẽ thông báo ngay lập tức cho Shop bán sản phẩm đó.
Shop sẽ tiếp nhận, và liên hệ với bạn theo đúng thời gian quy định và sẽ đàm phán thương lượng với bạn trực tiếp qua điện thoại.
Sendo sẽ luôn theo dõi các hoạt động của shop với khách hàng; để giúp đỡ khách hàng kịp thời; tránh những trường hợp quá hạn giải quyết việc đổi trả.
Bước 3: Thống nhất đổi trả
Tùy vào trường hợp khác nhau; mà Sendo sẽ ra quyết định cuối cùng về việc bạn có được đổi trả hay không; và mức độ đổi trả sẽ như thế nào.
Điều này được quyết định sau khi khách hàng thương lượng với shop ở bước 2.
Vậy các trường hợp nào bạn sẽ được đổi trả trên Sendo? Hãy theo dõi mục Các trường hợp sẽ được đổi trả trên Sendo ngay dưới đây.
Các trường hợp sẽ được đổi trả trên Sendo
- Sản phẩm bị lỗi trong quá trình vận chuyển;
- Sản phẩm không giống như trên hình ảnh quảng cáo;
- Giao nhầm sản phẩm; không phải sản phẩm khách hàng đặt trên Sendo.
Đây là các trường hợp sẽ được đổi trả dù bạn có mua hàng trên các shop thường hay trên các shop uy tín ở Senmall.
Ngoài ra, còn trường hợp khách hàng trả lại vì không thích sản phẩm đã đặt (về màu sắc, hình dáng, kích cỡ,…). Trong trường hợp này; ở các shop thường sẽ không giải quyết cho bạn. Còn với những shop có thương hiệu, họ sẽ chấp nhận sau khi bạn thương lượng hợp lý.
Lưu ý: Khi mua hàng bạn hãy để ý tới shop nào là shop uy tín; shop nào là shop thường ; để khi đổi trả được dễ dàng hơn. Trên Sendo, những shop uy tín thường nằm trong gian Senmall; và sẽ có hình bông sen bên cạnh tên shop. Đó là sự khác biệt giữa shop thường và shop uy tín.
Senmall và những shop bán hàng uy tín cũng thường xuyên có mã khuyến mãi Sendo và các ưu đãi hấp dẫn.
Cách gửi trả hàng trên Sendo nhanh chóng, thuận tiện
Không chỉ làm đơn đổi trả và xác nhận là xong. Bạn cần phải gửi lại shop để đổi/trả lại hàng khác cho bạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể gửi trả lại hàng cũ cho shop?
Sendo phân ra 2 khu vực phục vụ khách hàng
Khu vực 1 là khu vực Nhà vận chuyển hỗ trợ gửi trả sản phẩm tại địa chỉ nhận hàng. Với trường hợp này; bạn sẽ tự đóng gói đơn hàng; và chờ nhà vận chuyển tới lấy hàng chuyển đến shop giúp bạn.
Khu vực 2 là khu vực Nhà vận chuyển không hỗ trợ gửi trả sản phẩm tại địa chỉ nhận hàng. Trường hợp này bạn mất công hơn. Bởi lẽ, bạn sẽ phải tự đóng hàng; mang tới bưu điện gần nhất để gửi sản phẩm tới cho shop.
Để hiểu rõ hơn về các khu vực phục vụ khách hàng; bạn hãy gọi đến số hotline của Sendo 19006000 hoặc gửi tới địa chỉ email
Trường hợp đổi trả hoàn tiền trên Sendo
Trường hợp chắc chắn nhất mà bạn được hoàn lại tiền đó chính là sản phẩm bạn đặt không giống trong mô tả quảng cáo; giao sai hàng về màu sắc, chủng loại,.. Bạn sẽ nhận lại tất cả số tiền bao gồm phí ship và phí hàng hóa bạn đã mua.
Với những trường hợp khác liên quan đến cá nhân; như bạn không thích sản phẩm đó nữa; với shop uy tín sẽ chỉ hoàn lại bạn số tiền mà bạn đã bỏ ra mua sản phẩm; không hoàn lại chi phí ship và các chi phí phát sinh. Với những shop thường, khả năng bạn được hoàn 50% của sản phẩm cũng khó có thể xảy ra.
Thời gian hoàn tiền trên Sendo
Trường hợp thanh toán qua Senpay
Nếu người dùng thanh toán online qua thẻ ngân hang ATM; hệ thống Sendo sẽ tự động cập nhật và chuyển tiền vào hệ thống Sendpay cho bạn trong khoảng từ 5 đến 7 ngày; tùy vào tốc độ xử lý đơn đổi trả trên hệ thống.
Nếu người dùng thanh toán bằng thẻ Visa/Master card: Tương tự như thẻ ATM, hệ thống cũng sẽ tự động chuyển tiền vào tài khoản tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế. Thời hạn sẽ lâu hơn, kéo dài từ 7-54 ngày.
Trường hợp thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng hoặc thanh toán trực tiếp bằng số dư tài khoản Senpay cũng là những cách phổ biến mà Sendo áp dụng cho khách hàng.
Trường hợp thanh toán trực tiếp qua shipper
Bạn cần gửi lại số tài khoản Senpay hoặc số tài khoản ngân hàng để hệ thống chuyển tiền kịp thời.
Thời gian chuyển tiền sẽ rơi vào khoảng từ 3 đến 7 ngày.
Lưu ý: Sendo chỉ hoàn lại tiền qua Senpay; bạn sẽ không thể nhận tiền mặt. Do vậy; hãy liên kết Sendo với tài khoản ngân hàng; để thuận tiện hơn trong quá trình giao dịch.
Trên đây là tất cả những thông tin về cách đổi trả hàng Sendo hiệu quả nhất để được hoàn tiền mà Magiamgia247.vn muốn cung cấp cho các bạn.
Hy vọng; các bạn sẽ có thể đổi trả những sản phẩm không ưng ý một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Để có được những phút giây thoải mái khi mua sắm trên Sendo.
Khi đổi trả sản phẩm trên Sendo sẽ có khá nhiều bước và thủ tục; hãy thực sự lưu ý để tránh những sai sót không đáng có. Chúc bạn luôn mua sắm những sản phẩm chất lượng tốt trên hệ thống bán hàng Sendo.