Cách hủy đơn hàng trên Sendo nhanh nhất (trên Điện thoại và Máy tính)

Hiện nay, xu hướng người dùng sàn thương mại Sendo để mua sắm tăng cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm rõ cách hoạt động; đặc biệt là cách hủy đơn hàng khi lỡ tay mua nhầm sản phẩm.

Để khắc phục được vấn đề này, Magiamgia247.vn sẽ đưa ra một bài viết hữu ích về Cách hủy đơn hàng trên Sendo nhanh nhất (trên điện thoại và máy tính).

Để thuận tiện cho tất cả khách hàng khi dùng ứng dụng Sendo ở bất cứ thiết bị công nghệ nào.

Xem thêm:

Hướng dẫn chi tiết Cách mua hàng trên Sendo nhanh gọn cho người mới

Tổng đài Sendo là gì? Cách liên hệ và khiếu nại Sendo hiệu quả nhất

5 Kinh nghiệm mua hàng Sendo khiến bạn yên tâm 100%

Các lý do cần hủy đơn hàng trên Sendo

Có khá nhiều lý do để bạn hủy đơn hàng trên Sendo. Bởi lẽ, bạn đang có quá nhiều sự lựa chọn thay thế trên sàn thương mại điện tử này. Chúng ta có thể điểm qua một số lý do chính như sau:

Khách hàng sau khi đã đặt sản phẩm; nhưng lại tìm được một sản phẩm cùng loại giá cả tốt hơn sản phẩm đã đặt.

Khách hàng đặt sản phẩm; tuy nhiên quên chưa nhập mã giảm giá; ưu đãi

Không muốn mua sản phẩm đã đặt nữa; vì những lý do các nhân khác nhau

Hủy đơn hàng vì lựa chọn sai/ nhầm sản phẩm muốn mua

Thời gian giao hàng quá lâu, bạn không thể chờ đợi thêm

Đó là một vài lý do mà khách hàng muốn huỷ đơn hàng khi đã đặt trên Sendo. Vậy, làm cách nào để có thể hủy đơn hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất? Hãy theo dõi mục bên dưới, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các bước trong quy trình hủy đơn hàng trên Sendo. 

Cách hủy đơn hàng trên Sendo nhanh nhất chỉ với 5 bước (trên máy tính)

Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên trang Sendo.vn để thực hiện hủy đơn hàng trên Sendo

Đăng nhập tài khoản trên trang Sendo.vn
Đăng nhập tài khoản trên trang Sendo.vn

Bởi đã mua sản phẩm trên Sendo nên chắc chắn, người tiêu dùng đã có tài khoản Sendo. Đăng nhập lại và tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 2: Truy cập mục Theo dõi đơn hàng 

Đăng nhập tài khoản trên trang Sendo.vn
Truy cập mục Theo dõi đơn hàng 

Sau khi đăng nhập được vào tài khoản cá nhân; bạn nhấn vào hình đại diện của bạn. Mục Theo dõi đơn hàng sẽ hiện lên. Vị trí nằm ở dòng thứ hai, phía bên tay phải của trang chủ Sendo. 

Click vào mục đó và chuyển sang bước tiếp theo

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm/ đơn hàng cần hủy ể thực hiện hủy đơn hàng trên Sendo

Lựa chọn sản phẩm/ đơn hàng cần hủy
Lựa chọn sản phẩm/ đơn hàng cần hủy

Trong mục Theo dõi đơn hàng sẽ có danh mục tất cả các sản phẩm bạn đã mua. Do đó, khi click chuột vào mục này, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm mà bạn muốn hủy. 

Sau khi chọn xong, nhấn nút Hủy. 

Lưu ý: Nếu bạn chỉ có một sản phẩm trong mục Theo dõi đơn hàng; việc lựa chọn sản phẩm để hủy khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều sản phẩm, bạn cần phải lựa chọn cẩn thận. Tránh trường hợp hủy nhầm; không mong muốn.

Bước 4: Lựa chọn Lý do hủy đơn hàng

Lựa chọn Lý do hủy đơn hàng trên Sendo
Lựa chọn Lý do hủy đơn hàng trên Sendo

Sendo sẽ đưa ra cho bạn 6 lý do để hủy đơn hàng. Bao gồm: Thay đổi chi tiết đơn hàng; Thay đổi địa chỉ nhận hàng; Phí vận chuyển cao; Thời gian giao hàng lâu; Đặt nhầm/trùng hoặc Không muốn mua nữa. Đây cũng là các lý do mà chúng tôi đề cập ở mục đầu tiên của bài viết.

Đây là mục bắt buộc, cần điền để có thể hoàn tất cả bước Hủy đơn hàng. Việc đưa ra lý do là tùy thuộc vào bạn; miễn sao hợp lý với các lý do mà Sendo đưa ra. Bạn có thể đưa ra những lý do khác; đóng góp thêm cho hệ thống Sendo; để cập nhật những lý do mới hơn; hoàn thiện hệ thống; cũng như làm hài lòng người tiêu dùng.

Bước 5: Kiểm tra đơn hàng đã hủy có thành công hay không 

Kiểm tra đơn hàng đã hủy có thành công hay không
Kiểm tra đơn hàng đã hủy có thành công hay không 

Khi bạn tích vào lý do hủy đơn hàng xong; nhấn chữ Hủy; tức là bạn đã thực hiện xong các thao tác để hủy một đơn hàng. 

Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng đơn hàng bạn hủy đã thành công. Hệ thống Sendo sẽ báo đơn hàng của bạn đã hủy thành công ngay trên web. Nếu bạn đăng ký tài khoản bằng email; hệ thống cũng sẽ gửi lừa xác nhận đã hủy đơn vào email của bạn. 

Chú ý: đây chủ là cách hủy đơn hàng khi chưa vận chuyển. Còn nếu đơn hàng đang vận chuyển đi; hoặc đã đến với bạn; muốn hủy cần gọi điện trực tiếp đến tổng đài Sendo. Hotline là 19006000. Để hiểu rõ hơn chú ý này, hãy tham khảo mục 3 của chúng tôi ở ngay phần bên dưới đây.

Cách hủy đơn hàng trên Sendo nhanh nhất chỉ với 5 bước (trên điện thoại)

Giao diện Sendo trên điện thoại không có những điểm quá khác biệt so với trên điện thoại. Để hủy đơn hàng, bạn cũng tuân thủ theo 5 bước như trên máy tính. 

Lưu ý các mục có thể sắp xếp đảo lộn; không giống như trên máy tính. Do đó, hãy lưu ý để tránh bị nhầm lẫn. Chúng tôi sẽ trình bày cụ thể dưới đây. 

Bước 1: Tải app Sendo về máy điện thoại của bạn để thực hiện hủy đơn hàng trên Sendo

App Sendo dùng cho cả hệ điều hành IOS và Android; do vậy nên bạn sẽ không khó khăn để tải ứng dụng này về máy.

Bước 2: Tạo tài khoản và đăng nhập

Sau khi đã tải app Sendo về máy; nếu muốn thuận tiện cho việc hủy đơn hàng; bạn nên lập tài khoản ngay từ khi bắt đầu sử dụng.

Phần tạo tài khoản và đăng nhập nằm phía dưới màn hình bên tay phải. Để nhanh nhất, bạn hãy sử dụng email để thiết lập tài khoản chính chủ của mình.

Bước 3: Truy cập mục Theo dõi đơn hàng

Cách hủy đơn hàng trên Sendo nhanh nhất chỉ với 5 bước (trên điện thoại)

Bạn nhấn vào nút tài khoản; hệ thống sẽ hiện ra mục Theo dõi đơn hàng ở ngay đầu tiên. Click vào đó để hiện ra các sản phẩm mà bạn muốn hủy.

Bước 4: Lựa chọn đơn hàng cần hủy

Trong danh mục sản phẩm; bạn nhấn vào đơn hàng; hệ thống sẽ hiện ra chi tiết về sản phẩm; kèm theo đó là nút Hủy ở ngay chính giữa cuối màn hình.

Bước 5: Lựa chọn lý do hủy hàng

Cách hủy đơn hàng trên Sendo nhanh nhất chỉ với 5 bước (trên điện thoại)
Lựa chọn đơn hàng cần hủy

Bước này tương tự bước 4 ở giao diện máy tính. Sau khi bạn nhấn nút Hủy ở bước 4; mục lý do hủy đơn hàng sẽ hiện lên. 

Bước 6: Hủy đơn hàng

Cách hủy đơn hàng trên Sendo nhanh nhất chỉ với 5 bước (trên điện thoại)
Hủy đơn hàng

Khác với giao diện máy tính; sau khi lựa chọn xong lý do hủy đơn hàng; hệ thống sẽ xác nhận bạn có chắc chắn hủy đơn hàng không. Nếu chắc chắn, hãy nhấn Hủy đơn; và bạn đã hủy đơn thành công.

Quay lại danh mục sản phẩm để kiểm tra. Vậy là bạn đã hoàn tất quá trình hủy đơn hàng trên Sendo với App Sendo trên điện thoại

Một vài lỗi thường gặp khi hủy đơn hàng trên Sendo

Không có tài khoản Sendo

Mua hàng trên Sendo khá dễ dàng; bạn chỉ cần nhập email của mình là đã có thể mua được các sản phẩm tại đây.

Tuy nhiên, để hủy đơn hàng bắt buộc bạn phải có tài khoản Sendo. Nếu bạn đăng ký bằng email chính chủ; bạn sẽ lấy lại được mật khẩu. Mật khẩu sẽ được gửi vào tài khoản email của bạn.

Bạn hủy đơn như bình thường sau khi có tài khoản Sendo

Với đơn hàng đang vận chuyển

Với những đơn hàng đang đi đường. sẽ chẳng có nút Hủy nào cho bạn trên hệ thống trang chủ Sendo như bình thường.

Nếu muốn hủy bạn chỉ còn cách liên hệ với tổng đài Sendo; hoặc liên hệ với shop chủ động hủy hàng giúp. 

Nếu trong trường hợp không thể liên lạc được với 2 đối tượng trên; hãy từ chối nhận đơn khi Shipper giao hàng tới.

Với đơn hàng đã thanh toán

Trường hợp này bạn vẫn có thể hủy đơn hàng; tuy nhiên hơi phức tạp và phải có lý do thuyết phục nhất. 

Nếu lý do hủy đơn của bạn được chấp nhận; Sendo sẽ hoàn trả lại bạn toàn bộ số tiền trong vòng 5-7 ngày.

Trên đây là tất cả những kiến thức về Hủy đơn hàng trên  Sendo mà chúng tôi cung cấp cho các bạn. Nếu chưa thực sự hiểu rõ về phần này khi mua hàng trên Sendo; hãy tham khảo ngay để nhận được những quyền lợi của chính những người tiêu dùng. Với những bạn đã quen thuộc với Sendo, đừng quên bất cứ thao tác hay thông tin gì trong lúc đặt hàng (nhất là mã giảm giá); để không phải mất công hủy đơn. Chúc các bạn có những ngày mua sắm thả ga vui vẻ.

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy chia sẻ. Bạn có đóng góp hay câu hỏi? Hãy Để lại phản hồi:

Viết một bình luận