Khi mua hàng trên Lazada, chẳng ai mong muốn phải đổi trả hàng cả nhưng nhiều trường hợp hàng bị lỗi, bị bể vỡ, hết hạn sử dụng hay nghi ngờ hàng giả hàng nhái,… thì phải đổi trả.
Vì thế, nắm trước cách đổi trả hàng Lazada từng bước chi tiết để nhận được tiền nhanh nhất cũng là cần thiết để bảo vệ quyền lợi của mình, tự tin hơn khi mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử này.
Bài viết dưới đây, Magiamgia247.vn hướng dẫn các bước đổi trả hàng Lazada chi tiết để nhận lại tiền nhanh nhất cũng như chia sẻ nhiều vấn đề liên quan, tìm hiểu cụ thể hơn ngay nhé!
Những trường hợp nào nên đổi trả hàng trên Lazada?
– Không ưng ý/không thích sản phẩm
– Sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất
– Sản phẩm không đúng như quảng cáo
– Sản phẩm đã bị bể vỡ, móp méo không còn nguyên vẹn
– Thiếu linh kiện, phụ tùng hay quà tặng đi kèm
– Giao sai sản phẩm, giao sai kích cỡ, màu sắc,…
– Sản phẩm có dấu hiệu đã qua sử dụng
– Nghi ngờ sản phẩm là hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng
– Sản phẩm đã hết hạn sử dụng
Điều kiện được đổi trả hàng Lazada
Mặc dù sản phẩm của bạn rơi vào các trường hợp phải đổi trả hàng/được đổi trả hàng tuy nhiên còn phải đáp ứng thêm
những điều kiện dưới đây:
– Lý do trả hàng phải hợp lệ theo quy định của Lazada
– Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành (từ 7 – 14 ngày tùy sản phẩm)
– Sản phẩm còn nguyên vẹn không bị bể vỡ, hư hỏng
– Sản phẩm chưa được sử dụng, vẫn còn tem mạc niêm phong không có dấu hiệu bóc tách, rách hay đã trầy xước
– Sản phẩm gửi trả phải còn phiếu bảo hành, hóa đơn mua hàng hay các loại giấy biên nhận (nếu có) kèm theo
– Sản phẩm gửi đổi trả phải kèm theo đầy đủ linh kiện, phụ kiện và quà tặng đi kèm (nếu có) kể cả sổ hướng dẫn sử
dụng,…
– Sản phẩm đặc biệt như các loại voucher giảm giá, các loại dịch vụ (du lịch giải trí, ăn uống, làm đẹp), một số mặt hàng thời trang cao cấp, xe máy ô tô, đồ nội thất giá trị lớn, đồ điện tử điện lạnh nặng nề cồng kềnh thì tham khảo điều kiện đổi trả hàng riêng.
Thời gian đổi trả hàng Lazada
Theo quy định của Lazada, thời gian đổi trả hàng là từ 7 – 14 ngày tùy thuộc vào mỗi sản phẩm và chính sách đổi trả của mỗi nhà bán hàng khác nhau.
Thời gian 7 – 14 ngày này được tính từ lúc bạn nhận được hàng cho đến ngày xác nhận gửi hàng của bưu điện hoặc ngày trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada gọi điện lại xác nhận với bạn đã nhận được hàng đổi trả.
Ví dụ như dưới đây là sản phẩm điện thoại có 15 ngày đổi trả hàng, và một sản phẩm máy giặt có 7 ngày đổi trả hàng cho nhà bán
hàng.
Hướng dẫn các bước đổi trả hàng chi tiết để nhận lại tiền nhanh nhất
Để đổi trả hàng trên Lazada, việc đầu tiên là phải chụp ảnh lại tình trạng sản phẩm khi nhận nếu trường hợp sản phẩm bị bể vỡ, không còn nguyên vẹn, giao sai giao thiếu sản phẩm, sản phẩm đã cũ đã qua sử dụng,…
Nếu có thể, tốt nhất bạn nên quay video lại quá trình mở kiện hàng nhận được để làm bằng chứng, là lý do và cũng sẽ giúp quá trình đổi trả hàng Lazada của bạn được dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Tiếp theo, đừng quên gọi điện thoại đến Lazada qua đầu số hotline 1900 1007 hoặc (08) 3942 1188 (Hà Nội) và (04) 7300 1188 (TP HCM) để thông báo về tình trạng sản phẩm nhận được, về mong muốn đổi trả hàng trong vòng 24h sau khi nhận được hàng.
Nếu liên hệ sau khoảng thời gian này, Lazada sẽ từ chối hỗ trợ mọi khiếu nại của bạn.
Và dưới đây là những bước chi tiết đổi trả hàng Lazada để nhận lại tiền nhanh nhất,
Đổi trả hàng Lazada mua tại gian hàng LazMall
Bước 1: Kiểm tra sản phẩm có đủ điều kiện đổi trả hàng hay không
Tránh trường hợp Lazada không tiếp nhận đơn hàng đổi trả của bạn, vừa mất thời gian vừa mất công sức thì bạn phải kiểm tra trước sản phẩm có đủ điều kiện để đổi trả hay không.
Điều kiện được đổi trả hàng đã được liệt kê rõ trên đây như sản phẩm bị bể vỡ khi nhận, giao sai giao thiếu sản phẩm, có dấu hiệu đã sử
dụng hoặc hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng,… và vẫn còn trong thời hạn bảo hành, còn nguyên vẹn nguyên tem mạc, đầy đủ phụ kiện quà tặng,…
Điển hình như kiện hàng dưới đây, mình mua từ LazMall của Lazada được giao rất nhanh chóng, đóng gói vận chuyển rất cẩn thận nhưng khi kiểm tra thì thành phần lại chứa cồn, không được ổn với làn da vốn nhạy cảm của mình.
Trong khi đó thông tin mô tả sản phẩm thì chỉ tập trung đến thành phần vitamin C an toàn lành tính nên mình đã mua, bây giờ thì muốn đổi thành sản phẩm khác với lý do Không ưng ý/Không thích sản phẩm.
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản trên Lazada.vn và tiến hành đổi trả hàng
Vào tài khoản Lazada.vn -> Đơn hàng của tôi và chọn đơn hàng cần đổi trả, nhấn vào QUẢN LÝ.
Bước 3: Trả hàng
Trả hàng bằng cách nhấn vào TRẢ HÀNG ở góc cuối bên phải của đơn hàng cần đổi trả.
Bước 4: Nhập thông tin cho Yêu cầu đổi trả hàng
Nếu đơn hàng của bạn có nhiều sản phẩm thì tick vào sản phẩm muốn đổi trả hàng sau đó chọn lý do muốn đổi trả.
Điền thông tin thêm (bắt buộc), mục ngày bạn điền càng chi tiết càng thuyết phục nhưng nếu không biết thì có thể điền như lý do trả hàng tức là sản phẩm bị lỗi, không như quảng cáo, giao sai sản phẩm, giao thiếu sản phẩm,…
Chọn hướng xử lý mong muốn là hoàn tiền bằng mã giảm giá để tiếp tục mua bằng sản phẩm khác hay hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng.
Nếu chọn hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng thì bạn phải nhập tên ngân hàng, tên chủ tài khoản và số tài khoản vào cho Lazada hoàn tiền.
Tiếp theo chọn phương thức vận chuyển là nhân viên Lazada đến tận nhà lấy hàng hay bạn sẽ gửi qua bưu cục.
Do mình ở tỉnh lẻ (Quảng Nam) không có dịch vụ đơn vị vận chuyển đến tận nhà thu hồi hàng đổi trả nên mình chọn phương thức mang hàng đến bưu cục.
Cuối cùng thì tick vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với chính sách đổi trả của Lazada” và Xác nhận.
Bước 5: In nhãn đổi trả
Ngay sau khi xác nhận thông tin, Lazada sẽ gửi cho bạn xác nhận đổi trả hàng thành công và trong đó có Nhãn đổi trả.
Đăng nhập vào email đã dùng để mua hàng bạn có thể tìm thấy:
Hoặc quay lại Tài khoản -> Đơn hàng của tôi và nhấn vào QUẢN LÝ đơn hàng đã chọn đổi trả, bạn sẽ nhìn thấy vị trí để IN NHÃN ĐỔI TRẢ bên góc phải trên cùng,
Nhấn vào IN NHÃN ĐỔI TRẢ, bạn sẽ in được một nhãn đổi trả như thế này:
Lúc này chỉ cần in nhãn đổi trả này ra giấy cỡ A4. Nếu không thể in, không có máy in thì bạn có thể TẢI VỀ và viết ra giấy, chú ý quan trọng
nhất là MÃ VẬN ĐƠN và MÃ RA để dán lên trên thùng hàng.
Bước 6: Đóng gói sản phẩm
Sử dụng lại thùng hàng Lazada đã gửi hàng đến và đóng gói lại sản phẩm bao gồm đầy đủ sản phẩm, phụ kiện, linh kiện, quà tặng, phiếu bảo
hành, hóa đơn mua hàng, sổ hướng dẫn sử dụng (nếu có),… và dán NHÃN ĐỔI TRẢ bên ngoài thùng hàng.
Lưu ý là đối với các sản phẩm dễ bể vỡ thì phải đóng gói cẩn thận chắc chắn vì Lazada sẽ không chấp nhận đổi trả nếu hàng được gửi đến bị bể vỡ, hư hỏng.
Bước 7: Gửi hàng cần đổi trả về Lazada
Đối với đơn hàng mua tại LazMall, bạn có thể chọn hình thức Nhân viên vận chuyển đến nhà thu hồi (có 2 đơn vị vận chuyển để lựa chọn là Vinacapital và VNCPost).
Nếu đơn hàng mua tại shop do thương nhân trên Lazada bán thì bạn phải mang hàng ra bưu cục gửi về cho Lazada, phương thức vận chuyển này thì bạn có thể lựa chọn 3 đơn vị vận chuyển nào là Bưu điện Việt Nam (VNPost), VNCapital (VNC) VÀ Giao hàng nhanh (GHN).
Lưu ý là với bất kỳ phương thức vận chuyển nào thì bạn cũng đều không phải trả khoản phí nào nhé!
Bước 8: Chờ kết quả
Bạn đổi trả để nhận lại sản phẩm thay thế khác hay nhận lại tiền thì cũng phải chờ kết quả từ Lazada. Quá trình chờ kết quả này kéo dài ít
nhất từ 5 – 7 ngày làm việc.
Nếu chọn đổi trả hàng thành mã giảm giá Lazada thì Lazada sẽ gửi lại một mã giảm giá có giá trị tương đương với giá trị của sản phẩm vào tài khoản của bạn trên Lazada để dùng mua lại sản phẩm khác.
Nếu chọn đổi trả hàng thành tiền mặt thì sau 1 – 2 ngày lệnh hoàn tiền được xử lý thì Lazada sẽ hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng cho bạn.
Đổi trả hàng đối với sản phẩm mua tại các Shop do Thương nhân bán hàng trên Lazada:
Để đổi trả hàng đối với sản phẩm mua tại các Shop do Thương nhân bán hàng trên Lazada thì các bước cũng tương tự như đổi trả sản phẩm mua tại LazMall mà thôi.
Tuy nhiên, sẽ có phần khó khăn hơn bởi bạn phải cung cấp được bằng chứng (hình ảnh, video) và lý do thuyết phục nhất cho yêu cầu đổi trả hàng với chủ Shop mà mình đã mua.
Sau đó, các shop do thương nhân bán hàng này sẽ xem xét yêu cầu, thỏa thuận giải quyết với bạn và thậm chí là nhiều trường hợp không đồng ý.
Nếu bạn không chấp nhận hướng giải quyết của các shop do thương nhân bán hàng đưa ra với đơn hàng của mình thì có 7 ngày để khiếu nại lên Lazada.
Một số lưu ý cần biết khi đổi trả hàng Lazada
1. Nhà bán hàng trên Lazada sẽ phản hồi yêu cầu đổi trả hàng sau mấy ngày?
Trong vòng 3 ngày sau khi gửi yêu cầu đổi trả hàng, nhà bán hàng trên Lazada sẽ phản hồi lại cho bạn.
2. Phải làm gì nếu quá 3 ngày mà nhà bán hàng trên Lazada vẫn chưa phản hồi lại yêu cầu đổi trả hàng?
Trường hợp này Lazada sẽ đứng ra giải quyết ngay, bạn chỉ cần gọi điện thoại đến Lazada qua đầu số 1900 1007 từ 7h00 – 22h00 vào tất cả
các ngày trong tuần và cung cấp thông tin theo yêu cầu.
3. Sau khi tạo yêu cầu đổi trả hàng và chọn hình thức gửi qua bưu điện thì còn mấy ngày để có thể mang hàng đi gửi?
Sau khi có tạo yêu cầu đổi trả hàng và chọn hình thức gửi qua bưu điện thì bạn còn 7 ngày (không tính ngày chủ nhật và ngày lễ tết) để
mang hàng đi gửi. Nếu quá 7 ngày mà bạn vẫn chưa mang hàng đến bưu điện thì yêu cầu đổi trả hàng mà bạn đã tạo sẽ bị hủy.
4. Đã quá 7 – 14 ngày kể từ ngày nhận hàng rồi thì có thể đổi trả hàng nữa hay không?
Nếu quá mốc thời gian quy định này thì Lazada sẽ không tiếp nhận yêu cầu đổi trả hàng của bạn nữa.
5. Thời gian hoàn tiền của Lazada chính xác là bao lâu?
Tùy thuộc vào hình thức mà bạn đã dùng để thanh toán đơn hàng trước đó và phương thức hoàn tiền đang lựa chọn mà Lazada có các mốc hoàn tiền khác nhau, bạn có thể xem ở bảng dưới đây:
Trường hợp Lazada xử lý đơn hàng đổi trả của bạn chậm trễ hơn thời gian quy định trên thì có thể do:
– Sản phẩm gửi về đổi trả của bạn thiếu phụ kiện, linh kiện hay quà tặng
– Thiếu các loại giấy tờ kèm theo của sản phẩm khi nhận hàng như hóa đơn mua hàng, biên nhận bán hàng và cả sổ hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành,…
– Sản phẩm đã bị bể vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển về Lazada do lỗi đóng gói của bạn
– Sản phẩm của bạn phát sinh thêm một số lỗi hư hỏng mà không có thông báo trong yêu cầu trả hàng trước đó
Chính sách đổi trả hàng của Lazada có tốt không?
Theo thống kê, có đến vài chục triệu người truy cập mua sắm trên Lazada nên nền tảng mua sắm trực tuyến này đảm bảo số lượng chất lượng hàng hóa và quy trình bán hàng, bảo hành đổi trả rất tốt, nhanh gọn.
Nếu gặp vấn đề với sản phẩm đã mua và đủ điều kiện đổi trả thì Lazada đều đổi trả dễ dàng, không hề tránh né, không đổ lỗi cho người dùng.
Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng trên Lazada, đặc biệt là tại LazMall.
Trường hợp nếu sản phẩm không có vấn đề gì nhưng bạn vẫn kiên quyết đổi trả với lý do Không ưng ý/không thích sản phẩm thì Lazada vẫn
chấp nhận, tuy nhiên chỉ hoàn lại 70% giá trị sản phẩm thôi nhé!
Nói chung, chính sách đổi trả hàng tại Lazada khá tốt, không có vấn đề gì đáng để bạn phải lo ngại. Một số ưu điểm của chính sách đổi trả
hàng tại Lazada phải kể đến:
- Miễn phí gửi hàng đổi trả nếu gửi qua bưu điện Việt Nam
(VNPost) - Thời gian đổi trả dài từ 7 đến 14 ngày
- Hoàn tiền 100% giá sản phẩm đổi trả
Kết luận
Lazada cho phép đổi trả hàng dễ dàng, ngay cả với lý do Không ưng ý/Không thích sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về quyền lợi của
mình khi mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử này.
Với hướng dẫn các bước chi tiết đổi trả hàng Lazada để nhận được hàng nhanh nhất trên đây, chắc chắn bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian và công sức khi cần đổi trả hàng trên Lazada.
Tuy nhiên, nếu còn thắc mắc hay trở ngại gì thì đừng quên liên hệ đến Lazada qua số hotline tổng đài 1900 1007 hoặc để lại comment bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé!