Nhiều lý do để bạn muốn hủy đơn hàng như đổi ý, mua trùng sản phẩm, tìm được địa chỉ khác giá rẻ hơn, không còn nhu cầu sử dụng sản phẩm,… Vậy nhưng, hủy đơn hàng có dễ dàng, có nhiều cách để thực hiện như vậy hay không?
Dưới đây, Magiamgia247.vn giới thiệu đến bạn 7 cách hủy đơn hàng Lazada thành công 100% và giải đáp tất tần tật những thắc mắc liên quan, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Khi nào có thể hủy đơn hàng trên Lazada?
Trước hết, không phải trường hợp nào cũng có thể hủy đơn hàng trên Lazada nên chúng ta cần tìm hiểu trước để khỏi tốn thời gian, công sức. Cụ thể đơn hàng Lazada chỉ có thể hủy khi:
– Đơn hàng giao chậm hơn so với dự kiến, người mua phải chờ đợi quá lâu
– Có những thông tin, vấn đề không tốt xảy ra với sản phẩm người mua đã đặt mua (có thông báo về việc thu hồi, có phản hồi không tốt về sản phẩm của khách hàng khác,…).
– Người bán yêu cầu người mua hủy đơn hàng (do hết hàng, do sai thông tin, do giá thay đổi,…)
– Người bán có dấu hiệu không đáng tin tưởng (ví dụ như yêu cầu chuyển khoản trước qua tài khoản không phải thuộc Lazada, người giao hàng không phải đối tác thuộc Lazada,…)
– Người mua muốn thay đổi thông tin về đơn hàng đã đặt như màu sắc, kích cỡ, số lượng,… hoặc thông tin về họ tên người đặt, địa chỉ nhận hàng, hình thức vận chuyển, phương thức thanh toán và muốn sử dụng thêm mã giảm giá Lazada, có mã giảm giá Lazada mới ưu đãi cao hơn,…
– Một số lý do khác như không còn nhu cầu, đặt trùng sản phẩm, tìm được địa chỉ khác giá rẻ hơn,…
– Hủy đơn hàng khi đơn hàng không có sản phẩm thuộc ngành hàng đặc biệt của Lazada (card điện thoại, voucher giảm giá,…).
7 cách giúp bạn hủy đơn hàng Lazada thành công 100%
Có nhiều cách để hủy đơn hàng Lazada nhưng đa số đều cũ và không còn áp dụng được với điều kiện chính sách mới của Lazada. Dưới đây Magiamgia247.vn giới thiệu bạn 7 cách hủy đơn hàng Lazada mới nhất, nhanh gọn và thành công 100%.
Cách 1: Hủy đơn hàng trực tuyến trên website Lazada.vn
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Lazada.vn sau đó:
– Chọn Tài khoản của tôi -> Đơn hàng của tôi -> Đơn hàng muốn hủy -> Quản lý
Hoặc Chọn Kiểm tra đơn hàng -> Đơn hàng muốn hủy
Bước 2: Nhấn vào HỦY đơn hàng
Bước 3: Chọn lý do muốn hủy đơn hàng như thời gian giao hàng quá lâu, trùng đơn hàng, thay đổi ý hoặc muốn thay đổi địa chỉ giao hàng và giải thích thêm vào mục Thông tin thêm nếu muốn.
Bước 4: Đồng ý với điều kiện chính sách hủy đơn hàng của Lazada và Xác nhận
Lúc này nếu có thông báo Hủy đơn hàng thành công của Lazada tức là bạn đã thực hiện hủy thành công. Nếu muốn xem lại đơn hàng đã hủy thì nhấn vào Xem chi tiết hủy đơn hàng.
Cách hủy đơn hàng này chỉ có thể áp dụng khi đơn hàng của bạn đang trong quá trình xử lý đóng gói, nếu đang vận chuyển thì không thể áp dụng được nữa.
Cách 2: Hủy đơn hàng trên ứng dụng Lazada App
Nếu mua hàng trên Lazada App thì bạn tiến hành hủy đơn hàng trên Lazada App với các bước dưới đây, lưu ý cách này cũng chỉ áp dụng cho đơn hàng đang trong tình trạng xử lý đóng gói, không áp dụng cho đơn hàng Đang vận chuyển nhé!
Bước 1: Truy cập vào Lazada App -> Tài khoản sau đó tại Đơn hàng của tôi tiến hành nhấn vào Xem tất cả đơn hàng.
Bước 2: Chọn đơn hàng muốn hủy và nhấn vào
Đang xử lý -> Cancel
Bước 3: Chọn lý do muốn hủy và giải thích thêm rõ về lý do hủy nếu muốn sau đó nhấn vào Gửi để gửi yêu cầu hủy đơn hàng đến Lazada
Nếu có thông báo Chi tiết hủy “Các sản phẩm của bạn đã được hủy” kèm theo lý do, thời gian hủy và lời Cảm ơn của Lazada thì bạn đã hoàn tất quá trình hủy đơn hàng trên Lazada App.
Cách 3: Gọi điện thoại đến tổng đài Lazada để nhờ nhân viên hủy đơn hàng
Cách hủy đơn hàng này được đánh giá nhanh chóng hơn, bạn không cần phải truy cập vào Lazada trên website hay App tuy nhiên sẽ tốn phí cước gọi 1000đ/phút, phải chuẩn bị các thông tin về đơn hàng như tên sản phẩm, mã đơn hàng, tên người đặt hàng,… để cung cấp cho nhân viên tổng đài thực hiện hủy đơn hàng.
Cụ thể, để hủy đơn hàng bằng cách gọi điện thoại đến tổng đài Lazada bạn chỉ cần nhấn gọi đến đầu số 1900 1007 và gặp nhân viên tổng đài, yêu cầu hủy đơn hàng và cung cấp các thông tin cần thiết cho họ.
Khi yêu cầu hủy đơn hàng thành công, Lazada sẽ gửi tin nhắn thông báo cụ thể về số điện thoại đã gọi đến của bạn.
Cách 4: Hủy đơn hàng qua tổng đài tự động Lazada
Gọi điện thoại đến số tổng đài Lazada là 024 7300 1188 (TP Hồ Chí Minh) và 028 3942 1188 (Hà Nội) sau đó thực hiện theo các yêu cầu bao gồm:
– Nhấn phím số 1 để chọn tiếng Việt
– Nhấn phím số 2 để thực hiện hủy đơn hàng
– Nhập mã đơn hàng của đơn hàng muốn hủy (đủ và chính xác 15 chữ số) để hệ thống
kiểm tra.
Lúc này bạn chỉ cần chờ đợi trong khoảng vài giây đến vài phút để hệ thống kiểm tra và hủy đơn hàng sau đó thông có hủy thành công/không thể hủy đơn hàng cho bạn. Lưu ý đây là tổng đài tự động của Lazada nhưng bạn cũng sẽ phải mất cước phí 1000đ/phút đấy nhé!
Cách 5: Chat với Lazada để hủy đơn hàng
Tại giao diện Lazada.vn trên website, nhấn vào Liên hệ -> Chat với Lazada. Lúc này bạn chọn chủ đề cần hỗ trợ là Hủy đơn hàng sau đó click vào “Hiện ra hết tất cả các đơn hàng của tôi” và chọn đơn hàng muốn hủy, tiến hành các bước hủy đơn hàng như ở Cách 1 nêu trên.
Nếu sử dụng Lazada App thì tại giao diện trang chủ, nhấn vào Tài khoản -> Chat với CLEO và cũng chọn chủ đề cần hỗ trợ là Hủy đơn hàng rồi click vào “Hiện ra hết tất cả các đơn hàng của tôi” và chọn đơn hàng muốn hủy, tiến hành các bước hủy đơn hàng như ở Cách 2 nêu trên.
Cách 6: Nhắn tin qua Fanpage Facebook của Lazada để nhờ nhân viên hủy đơn hàng
Với cách hủy đơn hàng này, bạn chỉ cần tìm kiếm Fanpage của Lazada trên Facebook và nhấn vào Like, Theo dõi để Lazada có thể nhìn thấy bạn sau đó inbox để nhờ nhân viên Lazada hủy đơn hàng giúp.
Cách hủy đơn hàng này cũng khá tiện lợi nhanh chóng bởi hầu hết chúng ta đều sử dụng mạng xã hội Facebook tuy nhiên hiệu quả lại không cao.
Bởi lẽ hiện tại Fanpage của Lazada trên Facebook đang có hơn 28 triệu lượt người theo dõi, nhân viên Lazada không đảo bảo chắc chắn sẽ nhìn thấy tin nhắn của bạn, phản hồi được tin nhắn sớm,… nên nhiều trường hợp đơn hàng đã được vận chuyển rồi, không thể hủy được nữa.
Cách 7: Thông báo hủy đơn hàng khi nhân viên gọi điện giao hàng/giao hàng đến tận nhà
Đây là cách hủy đơn hàng mà bạn có thể áp dụng ngay cả khi đơn hàng đã chuyển sang tình trạng Đang vận chuyển. Tức là, khi nhân viên giao hàng gọi điện thoại hoặc mang hàng đến tận nhà, bạn chỉ cần thông báo với họ rằng mình đã hủy đơn hàng trên hệ thống, nhờ họ mang hàng trả lại Lazada giúp là xong.
Tuy nhiên, đừng quên rằng cách này chỉ nên áp dụng ở trường hợp bất đắc dĩ, bạn thực sự không còn cần món hàng đó nữa thôi nhé! Bởi một món hàng đã vận chuyển đến tận nhà đã phải trải qua rất nhiều giai đoạn từ xử lý, đóng gói đến vận chuyển tốn kém nhiều thời gian công sức và chi phí của người bán rồi.
Một số câu hỏi liên quan khi hủy đơn hàng Lazada
1. Đơn hàng đã hủy có thể khôi phục lại hay không?
Khi đã xác nhận hủy đơn hàng, bạn không thể khôi phục lại được nữa. Nếu muốn mua lại những sản phẩm đó thì bạn tiến hành đặt hàng lại một lần nữa.
2. Đơn hàng đặt mua khi không đăng ký đăng nhập tài khoản thì có thể hủy đơn hàng hàng đó hay không?
Ở thời điểm hiện tại, Lazada luôn yêu cầu bạn phải đăng ký đăng nhập tài khoản trước khi tiến hành đặt hàng. Tuy nhiên bạn vẫn có thể bỏ qua bước này và Lazada sẽ lưu thông tin của bạn bao gồm email, số điện thoại,… để mặc định đó là một tài khoản.
Khi cần đăng nhập tài khoản để có thể hủy đơn hàng, bạn hãy tiến hành nhập email/số điện thoại đã dùng để mua hàng và nhấn vào quên mật khẩu. Lúc này Lazada sẽ gửi mật khẩu đến cho bạn qua email và bạn lấy để đăng nhập, thực hiện hủy đơn hàng.
Để hủy đơn hàng (dù mua bằng hình thức nào) đều bắt buộc phải có tài khoản Lazada.
3. Hủy một sản phẩm trong đơn hàng có được không?
Đây là một trường hợp thường gặp (đơn hàng có nhiều quá số lượng sản phẩm cần dùng, đơn hàng có sản phẩm không cần dùng,…) tuy nhiên bạn không thể hủy 1 sản phẩm trong đơn hàng mà phải hủy cả đơn hàng sau đó đặt lại đơn hàng khác.
4. Hủy đơn hàng thì mã giảm giá đã nhập cho đơn hàng có sử dụng lại được hay không?
Lúc này, mã giảm giá hay bất kỳ chương trình khuyến mãi giảm giá/chiết khấu đều không được sử dụng lại nữa ở những đơn hàng tiếp theo. Nếu muốn tiếp tục được giảm giá với mã giảm giá Lazada thì bạn tìm và lấy mã mới, chưa sử dụng bao giờ.
5. Đơn hàng đã chuyển sang tình trạng “Đang vận chuyển” thì có thể hủy đơn hàng được nữa hay không?
Nếu đơn hàng đã chuyển tình trạng “Đang vận chuyển” thì bạn chỉ có thể hủy được bằng cách từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng gọi điện thoại thông báo hay mang hàng đến tận nhà mà thôi.
6. Trường hợp thanh toán trước thì sau bao lâu mới được hoàn lại tiền đã thanh toán cho đơn hàng hủy đó?
Nếu hủy đơn hàng ngay sau khi đặt hàng, đơn hàng còn đang trong quá trình xử lý thì Lazada sẽ hoàn lại tiền cho bạn trong 24h sau khi xác nhận hủy thành công.
Nếu hủy đơn hàng đã vận chuyển đến tận nhà thì bạn phải đợi từ 5 – 15 ngày sau đó Lazada mới hoàn tiền.
7. Lazada hoàn tiền đơn hàng có bao gồm phí giao hàng hay không?
Tương tự như trên, với đơn hàng được hủy khi đang trong quá trình xử lý, chưa vận chuyển thì Lazada sẽ hoàn tiền đầy đủ.
Nếu đơn hàng đã vận chuyển, đã nhờ cậy đến đơn vị giao hàng thì sẽ không hoàn trả khoản phí giao hàng mà bạn đã thanh toán trước đó.
Tại Lazada, với một đơn hàng thanh toán trước xác nhận hủy thành công sẽ có thông báo về khoản tiền mà bạn được hoàn lại.
Hủy đơn hàng Lazada thì có ảnh hưởng đến những lần đặt hàng tiếp theo hay không?
Hủy đơn hàng là một tính năng cần có của một nền tảng mua sắm trực tuyến để giúp người tiêu dùng yên tâm, chủ động hơn trong mọi tình huống. Lazada cũng luôn sẵn sàng vài % tỷ lệ, chấp nhận rủi ro này cho hoạt động đáp ứng hàng triệu đơn hàng trên hệ thống của mình.
Thế nên, việc hủy đơn hàng không có ảnh hưởng gì đến những lần mua hàng tiếp theo, Lazada vẫn tôn trọng lựa chọn, đáp ứng mọi quyền lợi cho khách hàng đăng nhập và mua sắm trên website mua sắm trực tuyến của họ, nếu có thay đổi ý, phát sinh bất kỳ vấn đề gì không hài lòng với sản phẩm đã đặt mua bạn hoàn toàn có thể hủy đơn hàng trên Lazada.
Kết luận
Lazada cho phép hủy đơn hàng đã đặt nhanh chóng và dễ dàng với rất nhiều cách khác nhau, tất cả đều đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á này. Với 7 cách hủy đơn hàng Lazada trên đây, hy vọng bạn sẽ yên tâm, chủ động hơn, không phải lo lắng khi đổi ý, khi gặp phải hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về cách hủy đơn hàng hay các câu hỏi liên quan, hãy để lại comment bên dưới chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.