Bạn đã đặt hàng trên Lazada nhưng không biết Lazada đã tiếp nhận xử lý, đã đóng gói và tiến hành vận chuyển hay chưa? Bạn đang nôn nóng nhận được hàng nhưng không biết Lazada khi nào mới giao hàng?
Tất cả đều đơn giản với hướng dẫn mới và đầy đủ nhất về cách kiểm tra đơn hàng trên Lazada tại đây. Tham khảo bài viết để tìm hiểu cụ thể hơn, Magiamgia247.vn giải đáp băn khoăn về đơn hàng của mình cũng như nhiều vấn đề liên quan khác ngay nhé!
Kiểm tra đơn hàng Lazada: Hướng dẫn mới và đầy đủ nhất
Với mỗi đơn hàng dù có giá trị lớn hay nhỏ thì tại Lazada đều phải trải qua quá trình là Người mua xác nhận đặt hàng -> Lazada tiếp nhận xử lý -> Đóng gói -> Vận chuyển -> Giao hàng.
Vậy kiểm tra đơn hàng Lazada tức là bạn tìm hiểu đơn hàng của mình đang ở trong tình trạng nào trên đây từ đó có định hướng giải quyết phù hợp, nếu Lazada sắp giao hàng thì chuẩn bị chi phí để thanh toán, nếu Lazada chưa đóng gói sản phẩm thì có thể hủy và đặt lại sản phẩm khác, nếu Lazada giao hàng chậm thì có thể hủy đơn hàng để đặt lại tại địa chỉ khác,…
Kiểm tra đơn hàng Lazada trên website
Cách 1: Kiểm tra đơn hàng trong TÀI KHOẢN cá nhân
– Nhấn vào Tài khoản cá nhân và chọn mục Đơn hàng của tôi
– Lúc này tất cả những đơn hàng mà bạn đã đặt sẽ hiện ra, nếu muốn kiểm tra tình trạng của đơn hàng nào thì click vào “Quản lý” ở góc phải.
– Chi tiết đơn hàng được thông báo rõ ràng ở 3 mốc là Đang xử lý, Đang giao hàng
hoặc Đã giao hàng.
Cách 2:Kiểm tra đơn hàng trong danh sách ĐƠN HÀNG GẦN ĐÂY
Nhấn vào KIỂM TRA ĐƠN HÀNG rồi chọn đơn hàng cần kiểm tra, lúc này hệ thống cũng sẽ hiện ra thông tin chi tiết đơn hàng như trên.
Cách 3: Kiểm tra đơn hàng bằng cách NHẬP MÃ ĐƠN HÀNG
Nhấn vào mục KIỂM TRA ĐƠN HÀNG và nhập mã đơn hàng, nhập địa chỉ email mà bạn đã dùng để mua hàng sau đó click vào biểu tượng mũi tên, hệ thống sẽ tự động chuyển đến trang chi tiết thông tin đơn hàng cho bạn kiểm tra.
Cách 4: Kiểm tra đơn hàng bằng cách NHẬP MÃ VẬN ĐƠN tại website đơn vị vận chuyển
Cách kiểm tra đơn hàng này chỉ có thể áp dụng khi đơn hàng của bạn đã được Lazada
giao cho đơn vị vận chuyển. Bởi khi chuyển trạng thái sang Đang vận chuyển thì phần thông tin chi tiết đơn hàng của bạn mới hiển thị Mã vận đơn, Đơn vị vận chuyển nhận giao hàng của bạn,… Lúc này, bạn tiến hành lấy Mã vận đơn và nhập vào phần ĐỊNH VỊ BƯU GỬI tại
website của đơn vị vận chuyển để xem đơn hàng đã vận chuyển đến đâu, gần đến hay chưa.
Hiện tại, VNPost là đối tác vận chuyển chính của Lazada, giao diện và thao tác kiểm tra đơn hàng tại đây cũng
rất đơn giản nhanh chóng.
Ngoài ra, Lazada còn đang hợp tác với rất nhiều đơn vị đối tác giao hàng khác. Nếu đơn hàng của bạn được giao bởi đơn vị
đối tác nào thì bạn nhập mã vận đơn và kiểm tra trên website của đơn vị đối tác đó.
- VN Post: http://www.vnpost.vn/vi-vn/
- Giao Hàng Nhanh: https://www.giaohangnhanh.vn/
- VNC Post: https://vncpost.com/
- Ninja Van: https://www.ninjavan.co/vi-vn
- Ship60: https://ship60.com/
- Netco Post: https://netco.com.vn/
- Lazada Express (LEX): https://lex.vn/
- DHL: https://www.logistics.dhl/vn-vi/home.html
Cách 5: Kiểm tra đơn hàng tại LEL Tracking
Tại địa chỉ https://tracker.lel.asia/, bạn có thể kiểm tra đơn hàng mua tại Lazada ở tất cả các quốc gia mà nền tảng
thương mại điện tử này hoạt động.
Cách kiểm tra đơn hàng tại LEL Tracking chỉ áp dụng cho những đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển, đã có mã vận
đơn.
Truy cập vào website https://tracker.lel.asia/?lang=vi-VN và nhập mã vận đơn vào ô Mã vận đơn và nhấn Kiểm tra, hệ thống sẽ ngay lập tức
kiểm tra đơn hàng của bạn đang ở trong tình trạng nào.
Ví dụ như nhập mã vận đơn MYMP000001197914 vào ô Mã vận đơn và nhấn Kiểm tra, hệ thống lập tức thông báo
Kiện hàng đã giao thành công vào ngày 23 tháng 7 vừa rồi.
Bạn có thể xem thêm cách kiểm tra đơn hàng tại một số kênh thương mại điện tử khác như: Cách Kiểm Tra Đơn Hàng Trên Shopee, Cách Kiểm Tra Đơn Hàng Tiki
Kiểm tra đơn hàng Lazada trên App
Với App Lazada bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng bằng các bước dưới đây:
Cách 1: Đăng ký nhận tin nhắn tình trạng đơn hàng từ Lazada
Với cách kiểm tra đơn hàng này bạn chỉ cần thực hiện một lần đăng ký sau đó Lazada sẽ gửi tin nhắn đến cho bạn thông
báo về tình trạng của đơn hàng.
Trước hết, vào Lazada App -> Tài khoản rồi nhấn vào biểu tượng Cài đặt ở góc phải trên cùng màn hình.
Chọn mục Tin nhắn (Gửi cho tôi các thông báo và khuyến mãi đặc biệt) sau đó tick vào Chi tiết và tình trạng đơn hàng,
Nhận thông báo từ hệ thống là xong.
Cách 2: Chat với CLEO để hỏi về tình trạng đơn hàng
Vào Lazada App -> Tài khoản và nhấn vào biểu tượng Chat với CLEO sau đó nhập tin nhắn Đơn hàng của tôi đang ở đâu.
Lúc này tiến hành nhập Mã đơn hàng, hệ thống sẽ kiểm tra và thông báo lại cho bạn.
Cách 3: Kiểm tra trong ĐƠN HÀNG CỦA TÔI
Truy cập vào Lazada App và nhấn vào mục Tài khoản ở góc phải cuối màn hình
Tại Đơn hàng của tôi nhấn vào Xem tất cả đơn hàng sau đó chọn nhấn vào đơn hàng cần kiểm tra để xem tình trạng đang đóng
gói, đang vận chuyển hay đã giao hàng.
Một số câu hỏi liên quan đến đơn hàng Lazada
- Quên Mã đơn hàng thì phải làm sao để có thể kiểm tra đơn hàng?
Thông thường, với mỗi đơn hàng xác nhận đặt thành công, Lazada sẽ gửi thông tin về đơn hàng của bạn trong đó có Mã đơn hàng về email mà bạn đã dùng để đăng ký mua hàng. Nếu quên Mã vận đơn thì bạn vào email và lấy lại.
Trường hợp không nhớ đã dùng email nào, mất tài khoản truy cập vào email đã dùng để mua hàng đó thì bạn có thể liên hệ
đến tổng đài Lazada 1900 1007 cung cấp thông tin như tên sản phẩm đã mua, họ tên và địa chỉ người đặt mua,… nhân viên Lazada sẽ cung cấp lại Mã đơn hàng cho bạn.
2. Vì sao đơn hàng đang ở trong tình trạng Đang vận chuyển nhưng kiểm tra trên
website của đơn vị vận chuyển lại không có?
Trường hợp này có thể đơn hàng của bạn vẫn chưa được đồng bộ hóa lên các website của đơn vị vận chuyển, bạn hãy đợi và
kiểm tra lại vào khoảng 48h sau đó. Đồng thời, việc không tìm thấy đơn hàng trên website của đơn vị vận chuyển cũng có thể do bạn đã nhập sai Mã vận đơn nên bạn đừng quên kiểm tra lại.
3. Đơn hàng kiểm tra chưa vận chuyển thì có thể hủy đơn hàng được không?
Nếu đơn hàng của bạn chưa vận chuyển thì bạn có thể hủy được dễ dàng chỉ với một vài thao tác. Tuy nhiên nếu đơn hàng
kiểm tra đang ở trong tình trạng Đang vận chuyển thì bạn không thể hủy được nữa.
4. Đơn hàng Lazada có những hình thức giao hàng nào?
Hiện tại, Lazada có 2 hình thức giao hàng là giao hàng tiêu chuẩn và giao hàng hỏa tốc. Giao hàng tiêu chuẩn thì cước phí
rẻ hơn, áp dụng trên tất cả các tỉnh thành cả nước nhưng thời gian giao hàng chậm hơn. Giao hàng hỏa tốc thì giao hàng nhanh chóng, tiện lợi hơn nhưng đổi lại phí vận chuyển cao, chỉ áp dụng trong khu vực nội thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
5. Có thể chọn đơn vị vận chuyển cho đơn hàng của mình hay không?
Tùy mặt hàng, tùy khu vực mà Lazada sắp xếp đơn vị giao hàng cho bạn, bạn không thể lựa chọn. Nếu có thể lựa chọn thì
lựa chọn hình thức giao hàng là giao hàng tiêu chuẩn hay giao hàng hỏa tốc mà thôi.
6. Vì sao đơn hàng Lazada nằm trong tình trạng Đang vận chuyển quá lâu, giao chậm
hơn so với dự kiến?
Đơn hàng của bạn nằm trong tình trạng Đang vận chuyển quá lâu và đến chậm hơn so với dự kiến có thể do:
– Sản phẩm bạn đặt mua nằm trong danh mục sản phẩm phải đặt trước nên sau khi có đơn đặt hàng Lazada phải đi đặt hàng, chuyển đến kho và xử lý rồi mới tiến hành đóng gói, giao hàng.
– Sản phẩm bạn đặt mua đã hết hàng, Lazada cần thời gian để đặt mua và giao đến cho bạn.
– Bạn đặt hàng vào giờ cao điểm, dịp cuối tuần, đợt khuyến mãi khủng,… thường có số lượng người đặt hàng nhiều nên
Lazada quá tải không xử lý đơn hàng kịp.
– Đơn hàng của bạn có sản phẩm cồng kềnh, nặng nề và đòi hỏi phải có nhân viên lắp ráp nên Lazada thực hiện lâu hơn thông
thường.
– Đơn hàng của bạn trong quá trình giao gặp các vấn đề về thời tiết, chính trị xã hội,…
7. Tình trạng Đang vận chuyển của Lazada là khoảng bao lâu?
Thông thường, Lazada vận chuyển đơn hàng trong khoảng thời gian:
- Từ 1 – 2 ngày tại khu vực nội thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
- Từ 3 – 4 ngày tại các tỉnh thành khác thuộc miền Bắc, miền Nam và miền Trung
- Từ 4 – 7 ngày tại các khu vực vùng sâu vùng xa, hải đảo
Thời gian vận chuyển này có thể thay đổi tùy thuộc nếu sản phẩm đặt mua, thời gian đặt hàng, địa chỉ giao hàng,…
8. Đơn hàng Lazada có được giao vào ngày thứ 7, chủ nhật hay không?
Vấn đề này tùy thuộc vào đơn vị vận chuyển hợp tác với Lazada có làm việc vào ngày thứ 7 chủ nhật hay không. Hiện
tại thì tất cả đều không làm việc vào ngày chủ nhật còn ngày thứ 7 thì vẫn có một số đơn vị thực hiện giao hàng như thông thường. Nếu e ngại Lazada không giao hàng vào thứ 7, chủ nhật thì tốt nhất khi đặt hàng bạn nên tránh vào thời gian cuối tuần để khỏi phải chờ đợi lâu.
Lazada xử lý đơn hàng và giao hàng có tốt không?
Mặc dù hoạt động theo mô hình B2B nhưng tất cả hàng hóa của mỗi đơn hàng đặt thành công trên Lazada đều phải qua kho Lazada rồi mới chuyển sang đơn vị vận chuyển, mới đến tay người tiêu dùng. Thế nên, Lazada cũng giữ vai trò trách nhiệm rất lớn trong khâu tiếp nhận và xử lý đơn hàng. Mỗi đơn hàng đặt mua trên Lazada có sự kiểm định của nhà bán hàng và của cả Lazada.
Ngoài khâu chú trọng đến chất lượng hàng hóa, Lazada còn được đánh giá cao về tốc độ xử lý đơn hàng nhanh chóng. Cụ thể như với đơn hàng đặt trước 15h00 thì phải được xác nhận và chuyển sang trạng thái sẵn sàng giao đi trước 23h59 cùng ngày. Với đơn hàng đặt sau 15h thì phải được xác nhận và chuyển sang trạng thái sẵn sàng giao đi trước 23h59 ngày hôm sau.
Vậy quá trình giao hàng thì sao? Lazada giao hàng có tốt không? Hiện tại Lazada hợp tác với rất nhiều đơn vị giao hàng khác nhau và còn có cả Lazada Express (LEXVN) – công ty vận chuyển riêng của Lazada.
Nếu bạn chưa biết về Lazada Express (LEX VN) thì chúng tôi sẽ chia sẻ tổng quan qua một số thông tin dưới đây:
Lazada Express (LEX VN) là một công ty vận chuyển được tách ra từ bộ phận giao hàng của Lazada vào tháng 10/2015 nhằm giúp đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa của Lazada – nền tảng thương mại điện tử thu hút hàng triệu người tham gia mua sắm hiện nay được tốt hơn, giúp họ nhận được hàng hóa trong thời gian sớm nhất sau khi đặt hàng thành công trên Lazada. Hiện tại Lazada Express (LEX VN) hoạt động
vào 9h00 đến 18h00 từ thứ 2 đến thứ 7 trên tất cả các tỉnh thành cả nước trừ vùng sâu vùng xa vùng hải đảo.
Nói chung, Lazada xử lý và thực hiện giao hàng rất tốt, quy trình rõ ràng và nhanh chóng. Ở thời điểm hiện tại, đặc biệt với sự xuất hiện của Lazada Express (LEXVN) thì chắc chắn bạn sẽ không phải thực hiện việc kiểm tra đơn hàng nhiều khi mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử này.
Kết luận
Biết rằng thời gian xử lý và giao hàng là trở lại lớn nhất mà hầu hết người tiêu dùng đều e ngại khi mua sắm qua các website thương mại điện tử, Lazada hiện nay đã có nhiều bước cải thiện, tối ưu hóa quy trình làm việc của mình. Tuy nhiên, vẫn có nhiều đơn hàng xử lý lâu, giao chậm. Thế nên với những chia sẻ hướng dẫn đầy đủ về cách kiểm tra đơn hàng trên đây, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn, chủ động hơn và yên tâm hơn khi mua hàng trên Lazada.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách kiểm tra đơn hàng và các câu hỏi liên quan, hãy để lại comment bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay.