Thông thường, mua hàng online thì người mua phải chờ đợi khá lâu mới nhận được hàng.
Tại Lazada, nền tảng mua sắm trực tuyến hàng đầu khu vực Đông Nam Á cũng vậy, bạn cũng phải chờ đợi một khoản thời gian nhất định sau khi xác nhận đặt hàng thành công thì mới nhận được hàng.
Vậy chính xác Lazada giao hàng trong bao lâu? Có giao hàng Thứ 7, Chủ Nhật không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn.
Lazada giao hàng trong bao lâu?
Tùy thuộc vào địa chỉ cần giao hàng của bạn và sản phẩm bạn mua đang nằm ở kho hàng nào mà sẽ có thời gian giao hàng khác nhau. Thông thường, Lazada sẽ có thời gian giao hàng trung bình:
Ngoài ra, thời gian giao hàng trong bao lâu của Lazada còn phụ thuộc vào hình thức giao hàng mà bạn lựa chọn. Hiện tại Lazada có 2 hình thức giao hàng là giao hàng hỏa tốc và giao hàng tiêu chuẩn.
– Giao hàng hỏa tốc: nếu đơn hàng đặt trước 17h sẽ được giao ngay trong ngày, nếu sau 17h sẽ được giao trong ngày hôm sau.
Giao hàng hỏa tốc hiện đang được thực hiện tại tất cả các quận thành phố Hồ Chí Minh và một số quận của Hà Nội với điều kiện là không áp dụng cho sản phẩm nặng nề cồng kềnh, không áp dụng cho khách sỉ và mức phí giao hàng sẽ là từ 24.000 – 40.000đ/lần giao hàng.
– Giao hàng tiêu chuẩn: hình thức này cần 3 – 8 ngày để hoàn tất giao hàng, thời gian khá lâu nhưng đổi lại có thể áp dụng cho mọi khu vực trên khắp cả nước và mức phí giao hàng rẻ, dao động từ 11.000đ – 21.000đ/lần giao hàng.
Dưới đây là ví dụ về một sản phẩm có 2 hình thức giao hàng là giao hàng hỏa tốc và giao hàng tiêu chuẩn để bạn lựa chọn.
Giao hàng tiêu chuẩn thì nhận hàng vào ngày mai, giao hàng hỏa tốc thì nhận hàng ngay hôm nay (áp dụng cho địa chỉ nhận hàng tại thành phố Hồ Chí Minh).
Lúc này, bạn có thể xem chính xác thời gian giao hàng trong bao lâu của Lazada tại giỏ hàng, sau khi nhập chính xác địa chỉ cần giao:
hoặc sau khi có thông báo xác nhận đặt hàng thành công:
Lazada có giao hàng Thứ 7, Chủ Nhật không?
Lazada giao hàng tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7, trừ ngày Chủ Nhật và ngày Lễ Tết. Nếu không muốn chờ đợi thời gian giao hàng lâu thì bạn nên đặt hàng tránh trùng vào ngày Chủ Nhật và ngày Lễ Tết.
Nếu đang cần nhận hàng gấp mà Lazada lại không giao hàng vào ngày Chủ Nhật và ngày Lễ Tết thì bạn cũng có thể liên hệ đến đơn vị vận chuyển/nhân viên giao hàng để xin nhận hàng trước (trường hợp hàng đã đóng gói và giao cho đơn vị vận chuyển).
Cách được nhận hàng nhanh khi đặt hàng trên Lazada
Để không phải lo lắng nhiều về việc Lazada giao hàng trong bao lâu, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây giúp nhận hàng nhanh hơn khi đặt hàng trên Lazada.
– Chọn địa điểm bán hàng gần nhất: Kho hàng Lazada và các Shop của Thương nhân bán hàng trên Lazada trải đều rộng khắp cả nước nên bạn không nhất thiết phải mua hàng tại địa điểm khác thành phố, khác khu vực để phải chờ đợi lâu.
Thay vào đó, nếu chọn mua sản phẩm đang có tại địa điểm gần nhất với bạn, chung thành phố mà bạn đang sống thì rõ ràng sẽ được giao hàng nhanh hơn.
Khi vào danh mục của sản phẩm cần mua, bạn tiến hành lọc theo địa điểm và tick vào địa điểm gần nhất với mình, thuộc thành phố mình đang sống, cách này cũng giống như lọc thương hiệu, lọc giá, lọc dịch vụ,…
– Chọn hình thức giao hàng hỏa tốc: Nếu bạn đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội thì đừng ngần ngại lựa chọn hình thức giao hàng hỏa tốc để nhận được hàng nhanh hơn, không phải chờ đợi lâu.
Giao hàng hỏa tốc giúp bạn nhận hàng được ngay trong ngày, vào ngày hôm sau và chậm nhất là 2 ngày.
– Đặt hàng vào thời gian đầu tuần: Thông thường, nếu đặt hàng vào ngày cuối tuần thì phải đợi đến ngày đầu tuần Lazada mới tiến hành xử lý, thực hiện các khâu đóng gói, giao hàng.
Thế nên, bạn nên đặt vào ngày đầu tuần, đơn hàng sẽ được xử lý và giao nhanh hơn, không phải chờ đợi lâu.
– Mua hàng tại LazMall: LazMall là gian hàng chính hãng do chính Lazada đứng ra bán và thực hiện giao hàng bởi Lazada Express.
Vậy nên mua hàng tại đây bạn sẽ được nhận hàng nhanh hơn, ngoài ra còn đi kèm nhiều quyền lợi khác nữa như cam kết chính hãng 100%, 15 ngày đổi trả miễn phí,… Bạn có thể vào gian hàng LazMall hoặc chọn mua những sản phẩm có logo “LazMall” màu đỏ nổi bật xuất hiện trước tên mỗi sản phẩm.
Một số câu hỏi khác liên quan đến Lazada giao hàng
1. Lazada có hay giao hàng chậm trễ không?
Chắc chắn là có rồi. Tuy nhiên tỷ lệ giao hàng chậm trễ đã có nhiều cải thiện so với những năm đầu Lazada đến Việt Nam nhờ sự ra mắt của Lazada Express và hợp tác với rất nhiều đơn vị vận chuyển khác nên tốc độ giao hàng đã nhanh hơn nhiều, ít có phản hồi tiêu cực, khiếu nại từ khách hàng.
Nếu đơn hàng của bạn giao chậm trễ thì có thể do:
– Hàng phải đặt trước, Lazada sau khi tiếp nhận đơn hàng của bạn mới tiến hành đặt hàng, đưa về kho, xử lý kiểm định và đóng gói vận chuyển.
– Hàng tạm hết, Lazada sẽ cần thời gian nhập hàng mới về nên thời gian giao hàng chậm trễ. Đây là lỗi của Lazada nên sẽ có thông báo qua email hoặc tin nhắn cho bạn.
– Hàng có tính chất nặng nề cồng kềnh như xe máy, điện tử điện lạnh,… khó vận chuyển.
– Địa chỉ giao hàng xa, thuộc khu vực khác, thuộc vùng sâu vùng xa vùng hải đảo,…
– Gặp các vấn đề về thời tiết, bất ổn chính trị xã hội,…
– Bạn cung cấp thông tin về địa chỉ nhận hàng và các phương thức liên hệ (email, số điện thoại,…) không chính xác.
2.Lazada giao hàng chậm trễ phải làm thế nào?
Nếu quá ngày nhận hàng đã được Lazada thông báo trước đó, hãy Kiểm tra lại đơn hàng. Tham khảo cách Kiểm tra đơn hàng tại đây, nếu đơn hàng vẫn còn ở quá trình
Đang xử lý thì bạn có thể Hủy đơn hàng và đặt lại tại địa chỉ khác.
Nếu đơn hàng Đang giao hàng, tức là đã đóng gói giao cho đơn vị vận chuyển rồi thì không thể hủy được nữa, lúc này bạn kiểm tra đơn hàng đã vận chuyển đến đâu, còn bao lâu nữa sẽ giao hàng bằng cách truy cập vào website của đơn vị vận chuyển và nhập mã vận đơn vào tra cứu.
Ngoài ra, đừng quên bạn có thể gọi đến tổng đài Lazada qua đầu số hotline 1900 1007 (cước phí 1000đ/phút) để hỏi về tình trạng đơn hàng của mình nhanh chóng tiện lợi hơn.
Dù tình trạng đơn hàng như thế nào, dù Lazada giao hàng chậm trễ thì cũng đừng nóng vội, cáu gắt mà hủy đơn hàng nhé! Mọi đơn hàng giao chậm trễ đều có lý do, Lazada sẽ thông báo lại cho bạn cụ thể rõ ràng, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho bạn.
3. Có thể chọn ngày giao hàng theo ý mình hay sớm nhất hay không?
Lazada thực hiện giao hàng theo một quy trình khép kín từng bước từ đóng gói đến vận chuyển, bạn không thể chọn ngày giao hàng theo ý mình hay sớm nhất được.
4. Có email của Lazada xác nhận đơn hàng đã được giao cho đơn vị vận chuyển thì sau bao lâu nữa sẽ nhận được hàng?
Lúc này, bạn cần 1 – 2 ngày nữa sẽ nhận được hàng (trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội), cần 3 – 4 ngày nữa sẽ nhận được hàng (ngoài khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội).
5. Làm sao để biết chính xác thời gian bao lâu nữa sẽ nhận được hàng?
Ngoài thời gian nhận hàng dự kiến được Lazada thông báo khi đặt hàng thì bạn cũng có thể biết được thời gian nhận hàng chính xác là lúc nhân viên giao hàng gọi điện thông báo với bạn, hẹn ngày và giờ nhận hàng.
6. Nhân viên giao hàng đến đúng thời gian dự kiến nhưng bạn vắng nhà thì phải làm thế nào?
Nếu có công việc đột xuất không thể nhận hàng theo thời gian đã thỏa thuận với nhân viên giao hàng trước đó thì bạn nên gọi điện lại thông báo với họ, hẹn lại một ngày và giờ khác.
Ngoài ra bạn cũng có thể nhờ người khác nhận hàng giúp nhưng cần phải có thư ủy quyền và chữ ký xác nhận nên hơi phức tạp.
7. Trường hợp cần nhận hàng gấp thì Lazada có giao hàng sớm hơn được không?
Câu trả lời là không. Quy trình làm việc của Lazada hoạt động theo từng bước cùng số lượng đơn hàng rất lớn mỗi ngày nên Lazada không thể giải quyết giao hàng sớm hơn cho bạn được.
Nếu cần nhận hàng gấp và hàng đã được giao cho đơn vị vận chuyển rồi thì bạn có thể liên hệ đến họ để xin nhận hàng trước.
Đánh giá Lazada giao hàng có nhanh không?
Mặc dù luôn nỗ lực để đảm bảo khách hàng được nhận hàng sớm nhất nhưng nhìn chung thời gian giao hàng của Lazada không được đánh giá cao, không nhanh bằng so với Tiki, Shopee,… Tiki có dịch vụ giao hàng nhanh 2h TikiNow, Shopee có Shopee 4h đáp ứng nhu cầu nhận hàng sớm, nhận hàng gấp, săn hàng mới ra mắt,…
Thế nhưng Lazada thì không, nền tảng thương mại điện tử thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba này chỉ có hình thức giao hàng hỏa tốc (nhận hàng trong 1 – 2 ngày) và giao hàng tiêu chuẩn (nhận hàng trong 3 – 8 ngày) mà thôi.
Lazada giao hàng có tính phí không? Làm thế nào để được Freeship Lazada?
Lazada giao hàng có tính phí, mức phí dao động từ 11.000 – 40.000đ tùy thuộc vào địa chỉ nhận hàng, hình thức giao hàng, khối lượng tính chất hàng hóa,…
Tuy nhiên, bạn hoàn toàn cũng có thể được Freeship từ Lazada nếu:
– Mua sản phẩm được miễn phí vận chuyển: Những sản phẩm này được các Shop do Thương nhân bán hàng trên Lazada miễn phí vận chuyển nhằm kích cầu người mua.
Bởi lẽ, cùng 1 sản phẩm nhưng được miễn phí vận chuyển (mặc dù giá niêm yết có phần cao hơn) thì rõ ràng người mua nào cũng thích, cũng lựa chọn và từ đó các chủ shop bán được nhiều hàng hơn, đạt doanh thu cao hơn.
Sản phẩm nào được miễn phí vận chuyển trên Lazada sẽ có logo xe tải màu xanh có chữ Free đi kèm trước tên mỗi sản phẩm.
– Mua hàng vào dịp khuyến mãi giảm giá vận chuyển của Lazada: Lazada có nhiều đợt khuyến mãi giảm giá và có cả miễn phí vận chuyển. Nếu mua hàng vào dịp này thì bạn sẽ được miễn phí vận chuyển dù với sản phẩm nào, giao hàng đến địa chỉ nào,…
– Sử dụng mã giảm giá vận chuyển: Nếu lấy và nhập mã giảm giá vận chuyển Lazada vào ở bước thanh toán đơn hàng, bạn sẽ được miễn phí vận chuyển.
Mã giảm giá miễn phí vận chuyển Lazada ở dạng sưu tầm, rất dễ lấy và sử dụng, có thể dùng kèm với các loại mã giảm giá Lazada khác nữa,…
Vậy Lazada giao hàng trong bao lâu bạn đã biết chưa? Đừng quá lo lắng nếu đơn hàng của mình giao chậm hơn dự kiến, hãy liên hệ đến Lazada hoặc để lại comment bên dưới Mã Giảm Giá 247 sẽ giải đáp ngay nhé!