Câu lạc bộ bóng đá Manchester City được thành lập vào năm 1880. Nhưng phải đến năm 1945 , logo Manchester City mới ra đời. Ý nghĩa logo Manchester City là gì? Để biết thêm chi tiết, vui lòng theo dõi phân tích sau đây.
Lịch sử Manchester City
Trước khi tìm hiểu về logo Manchester City, chúng ta hãy nhìn lại lịch sử phát triển của câu lạc bộ này. Manchester City là câu lạc bộ bóng đá chính ở Anh, hiện đang thi đấu tại Premier League. Manchester City còn được người hâm mộ biết đến với biệt danh The Citizens.
Thông tin từ go88 cho biết, câu lạc bộ được chính thức thành lập vào năm 1894. Theo lịch sử phát triển của đội bóng, đối thủ không đội trời chung của Manchester City là Manchester United.
Bộ đồ bóng đá truyền thống của Man City có màu xanh lam, quần xanh và tất xanh. CLB Man City đã 3 lần vô địch Premier League trong lịch sử, cùng với đó là 5 lần vô địch FA Cup và 1 lần vô địch European Cup Winners’ Cup.
Ý nghĩa logo Manchester City
Logo Manchester City được thiết kế bởi hai vòng tròn chồng lên nhau. Màu sắc chủ đạo của logo là trắng và xanh. Trong logo có in dòng chữ Manchester City và 1894. Chính giữa logo là hình ảnh một con tàu và bông hồng Lancashire màu đỏ. Sau đây là phân tích chi tiết nhất về logo Manchester City:
- 1894: nghĩa là năm câu lạc bộ được thành lập
- Trắng và xanh là màu áo truyền thống của câu lạc bộ.
- Con tàu vàng: đây là hình ảnh thành phố cảng Manchester. Hình ảnh này cũng mô phỏng thời kỳ thịnh vượng của thương mại đường biển của thành phố.
- Hoa hồng đỏ Lancashire: hình ảnh tượng trưng cho sự chân thành, hiện thân của sự bất tử và lòng chung thủy.
Lịch sử logo Manchester City qua các giai đoạn
Giai đoạn 1930 – 1972
Theo tin tức go88, Logo Man City được thiết kế lần đầu tiên vào năm 1930 và được sử dụng từ năm 1930 đến năm 1972. Logo này được coi là sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc: Xanh, trắng, vàng, đỏ. Màu xanh là màu chủ đạo, màu truyền thống của Logo Man City. Logo có khối tròn và được bao quanh bởi dòng chữ “Manchester City FC”
Giai đoạn 1972 – 1997
Năm 1972, Man City lần đầu tiên thay đổi logo. Lần này, logo Man City xuất hiện với hai vòng tròn lồng vào nhau. Logo này được biết là đã được sử dụng trong suốt thế kỷ 20.
Thiết kế này có nhiều điểm khác biệt so với màu sắc của thiết kế đầu tiên. Nhưng hình ảnh chiếc thuyền vẫn được giữ nguyên trong logo.
Giai đoạn 1997 – 2016
Sự thay đổi này dẫn đến một bản sao của biểu tượng Manchester. Điển hình là lá chắn huy hiệu và con tàu bên trong được mô tả theo cùng một phong cách. Logo của đội ở phiên bản này có dòng chữ Latin “Superbia In Proelio” trên dải ruy băng màu trắng, tượng trưng cho một trận chiến khốc liệt. Những ngôi sao ở phần đầu tiên của logo được thiết kế mang ý nghĩa đẹp đẽ. Nó cũng không đại diện cho những thành tích mà Man City đã đạt được.
Hình ảnh Đại bàng vàng được coi là biểu tượng chính của thành phố Manchester và được coi là lá bùa hộ mệnh của câu lạc bộ.
Giai đoạn 2016 đến nay
Logo thứ tư được thay đổi vào mùa hè năm 2016, lần này phiên bản hình tròn quay trở lại. Đây được biết đến là phiên bản phổ biến nhất. Logo này được đánh giá là khá giống với logo thứ hai ở lần thay đổi này có thêm hai con số 18 và 94 ở hai bên hình tròn. Hai con số này cộng lại là 1894, là năm câu lạc bộ được thành lập. Trong hình ảnh bông hồng có thêm ba đường màu xanh lam.
Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc hiểu ý nghĩa logo Manchester City. Chúng tôi hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.