Vì một lý do nào đó như không thích, không có nhu cầu mua sản phẩm đó nữa, tìm được địa chỉ khác bán hàng uy tín hơn, giá rẻ hơn hay nhận đã được hàng nhưng bị lỗi, giao thiếu, giao sai,… thì bạn muốn hủy đơn hàng, đổi trả khi mua online tại Canifa.
Tất cả đều đơn giản dễ dàng với cách hủy đơn hàng, đổi trả khi mua online tại Canifa mà Magiamgia247.vn hướng dẫn dưới đây. Tham khảo bài viết để tìm hiểu.
Cách hủy đơn hàng, đổi trả khi mua online tại Canifa
Hầu như ai cũng khuyến cáo không nên mua hàng thời trang online bởi đây được xem là mặt hàng rủi ro nhiều nhất.
Mua quần áo nhưng bạn chỉ nhìn thấy hình ảnh mô tả được chỉnh sửa lung linh mà không thể sờ thử chất liệu vải, không thể mặc thử kích cỡ xem có vừa vặn, kiểu dáng mẫu mã có phù hợp với bản thân không,… nên rất nhiều trường hợp cần phải hủy đơn hàng, đổi trả hàng sau khi mua online.
Cũng vì thế mà việc nắm trước cách hủy đơn hàng, đổi trả khi mua online tại Canifa là rất cần thiết.
1. Cách hủy đơn hàng khi mua online tại Canifa
– Hủy đơn hàng khi đơn hàng chưa giao cho đơn vị vận chuyển:
Canifa không tích hợp tính năng hủy đơn hàng trên hệ thống website canifa.com mà bạn chỉ có cách gọi điện thoại đến số hotline 1800 6061 để nhờ nhân viên chăm sóc khách hàng Canifa hủy giúp.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tính năng Chat Trực Tuyến với nhân viên Canifa bằng cách nhấn vào biểu tượng CHAT có ở góc phải dưới cùng của giao diện trang chủ.
Để hủy đơn hàng bạn phải cung cấp thông tin về sản phẩm của mình bao gồm tên sản phẩm, màu sắc, kích cỡ, giá tiền,… và đặc biệt là mã sản phẩm. Lưu ý cách này chỉ áp dụng thành công cho những đơn hàng chưa giao cho đơn vị vận chuyển mà thôi.
– Hủy đơn hàng khi đơn vị vận chuyển liên hệ giao hàng:
Trường hợp nếu không thể liên hệ với Canifa bằng tất cả các cách để hủy đơn hàng trước đó thì bạn sẽ hủy đơn hàng khi nhân viên của đơn vị vận chuyển liên hệ giao hàng.
Khi có nhân viên gọi điện giao hàng thì bạn báo mình muốn hủy đơn hàng hoặc giao hàng đến nhà thì từ chối nhận hàng.
Cách hủy đơn hàng này bạn chỉ nên thực hiện ở những trường hợp “bất đắc dĩ” thôi bởi để giao hàng đến tận nhà thì Canifa đã tốn rất nhiều thời gian và công sức tiếp nhận, xử lý, đóng gói,… cũng như chi phí vận chuyển.
Đặc biệt, dù bất kỳ lý do gì, có lỗi của Canifa hay không thì bạn cũng nên hủy đơn hàng một cách nhẹ nhàng và lịch sự thôi nhé! Nhân viên giao hàng thường thuộc các đối tác vận chuyển chứ không thuộc Canifa nên họ không phải chịu sự bất bình, thô lỗ, kém lịch sự của bạn.
2. Cách đổi hàng khi mua online tại Canifa
Cũng như cách hủy đơn hàng, để đổi hàng thì bạn cũng không thể thực hiện trên hệ thống website canifa.com mà phải liên hệ đến tổng đài 1800 6061 chọn phím 1 sau đó cung cấp thông tin sản phẩm, mã sản phẩm để nhân viên kiểm tra và hướng dẫn.
Nếu đơn hàng của bạn sau khi kiểm tra đủ điều kiện đổi thì tiến hành đóng gói và gửi về địa chỉ Kho Online CANIFA, tầng 2, số 335 Cầu Giấy, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Kho hàng chỉ làm việc và tiếp nhận đơn hàng từ thứ 2 đến thứ 6 (Sáng 08h30-12h, Chiều 13h-17h).
*Lưu ý: Nếu bạn ở 5 quận tại Hà Nội là Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân thì Canifa sẽ hỗ trợ giao hàng mới đến địa chỉ đơn hàng và nhận lại sản phẩm mà bạn cần đổi.
Cuối cùng sau khi hoàn tất xử lý đơn hàng đổi của bạn thì Canifa sẽ gửi lại sản phẩm mới. Trường hợp hết hàng thì Canifa sẽ liên hệ lại cho bạn để tìm kiếm phương hướng giải quyết.
3. Cách trả đơn hàng khi mua online tại Canifa
Để trả hàng thì trước hết bạn soạn và gửi email về địa chỉ [email protected] của Canifa. Nội dung email phải có đầy đủ thông tin về sản phẩm, mã sản phẩm cũng như lý do muốn đổi hàng. Đừng quên cung cấp bằng chứng rõ ràng cho Canifa (có hình ảnh, video sẽ thuyết phục hơn) để quá trình xét duyệt đổi trả nhanh chóng hơn.
Nếu Canifa phản hồi email đồng ý đổi trả thì bạn tiến hành đóng gói sản phẩm với đầy đủ phụ kiện, quà tặng kèm theo,… gửi trả về địa chỉ Tầng 2, số 335 Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Canifa sẽ hoàn tiền lại 100% giá trị sản phẩm vào khoảng 10 ngày làm việc sau đó. Chi phí gửi hàng đổi trả thì Canifa cũng sẽ chịu, bạn không mất thêm chi phí nào cả.
Điều kiện hủy đơn hàng và đổi trả hàng khi mua online tại Canifa
1. Điều kiện hủy đơn hàng
Bạn được phép hủy đơn hàng đã mua online tại Canifa khi:
- Canifa yêu cầu hủy đơn hàng (do hết hàng, do hàng đã hết màu sắc, kích cỡ,… mà bạn đã đặt, do mua nhiều vượt quá số lượng cho phép có dấu hiệu mua đi bán lại, do lạm dụng mã giảm giá Canifa, do niêm yết sai giá,…).
- Bạn muốn thay đổi thông tin đơn hàng đã đặt như thay đổi màu sắc, kích cỡ, địa chỉ giao hàng, hình thức thanh toán hoặc thay đổi sang sản phẩm khác nên muốn đặt mua đơn hàng mới.
- Quên nhập mã giảm giá Canifa và muốn hủy để đặt lại đơn hàng mới, nhập mã giảm giá Canifa để tiết kiệm hơn.
- Có những phản hồi không tốt về sản phẩm (ví dụ như bạn đã đặt mua rồi nhưng lại có người nói sản phẩm đó không tốt, không giống như mô tả, Canifa bán hàng không uy tín, Canifa lừa đảo,…)
- Canifa giao hàng quá lâu, lâu hơn dự kiến nên bạn muốn hủy để đặt lại tại địa chỉ khác nhanh hơn.
- Bạn không còn nhu cầu sử dụng sản phẩm đó nữa
- Bạn đặt trùng đơn hàng và muốn hủy bớt
- ….
Canifa không đưa ra điều kiện nào bắt buộc người mua phải đạt được mới hủy đơn hàng. Chỉ cần có lý do thuyết phục thì đều chấp nhận hủy đơn hàng.
2. Điều kiện đổi hàng
- Sản phẩm còn nguyên tem mác và chưa có dấu hiệu đã qua sử dụng
- Sản phẩm còn thời hạn đổi hàng (15 ngày kể từ ngày nhận được hàng từ Canifa)
Khi thỏa mãn 2 điều kiện đổi hàng trên thì Canifa sẽ chấp nhận yêu cầu đổi hàng của bạn. Lưu ý rằng:
- Mỗi đơn hàng sẽ được đổi 01 lần Sản phẩm phụ kiện và đồ lót không áp dụng chính sách đổi hàng
- Sản phẩm mua nguyên giá thì được đổi sang sản phẩm khác hiện đang còn hàng tại Canifa
- Sản phẩm mua giảm giá thì không được đổi sang sản phẩm khác mà chỉ được đổi màu/đổi size (nếu còn màu khác, size khác tại Canifa)
- Sản phẩm mua giá đặc biệt thì cũng sẽ được đổi sang sang sản phẩm khác nhưng thông thường thì Canifa sẽ không có sản phẩm khác để đổi.
3. Điều kiện trả hàng
Điều kiện trả hàng thì có phần phức tạp và khó khăn hơn điều kiện đổi hàng, tức là:
- Sản phẩm còn nguyên tem mác và chưa có dấu hiệu đã qua sử dụng
- Sản phẩm còn thời hạn đổi hàng (15 ngày kể từ ngày nhận được hàng từ Canifa)
- Sản phẩm có lỗi phát sinh do nhà sản xuất bao gồm: ố màu, phai màu, lỗi chất liệu, lỗi đường may, lỗi kiểu dáng,…
- Sản phẩm người mua nhận được không giống như mô tả và tiêu chuẩn sản phẩm được công bố trên website Canifa.com.
Kinh nghiệm hủy đơn hàng và đổi trả hàng khi mua online tại Canifa
Mua hàng online tại Canifa tức là mua hàng của Canifa, không có bất kỳ nhà bán hàng nào khác. Cũng bởi thế nên mọi vấn đề gặp phải trong quá trình mua hàng, hủy đơn hàng, đổi trả hàng,… thì bạn sẽ không có sự hỗ trợ nào khác ngoài Canifa.
Chính vì thế nên bạn phải bỏ túi, trang bị trước cho mình những kinh nghiệm như:
- Liên hệ đến tổng đài 1800 6061 để nhờ nhân viên hủy đơn hàng, đổi trả hàng càng sớm càng tốt. Nên liên hệ tránh các mốc giờ cao điểm, ngày cuối tuần, ngày lễ Tết,… để dễ dàng gặp được nhân viên Canifa hơn.
- Khi cung cấp lý do hủy đơn hàng, đổi trả hàng thì bạn phải kiên quyết, khẳng định chắc chắn cũng như cung cấp những bằng chứng thuyết phục nhất. Việc này giúp đơn hàng của bạn được xét duyệt hủy đơn hàng, đổi trả hàng nhanh chóng hơn, chắc chắn hơn.
- Hạn chế thanh toán trước bởi khi hủy đơn hàng, đổi trả hàng với những đơn hàng đã thanh toán thì Canifa thường khó khăn hơn bởi Canifa lúc này là người chủ động hơn.
Một số câu hỏi liên quan đến việc hủy đơn hàng và đổi trả hàng khi mua online tại Canifa
1. Nếu trả hàng thì bao lâu sẽ được Canifa hoàn tiền với những đơn hàng đã thanh toán trước?
Với những đơn hàng đổi trả thì Canifa sẽ thực hiện xử lý trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được sản phẩm lỗi. Sau khi xử lý xong thì Canifa sẽ tiến hành hoàn tiền.
Đương nhiên với những đơn hàng được thanh toán online qua tài khoản ngân hàng, qua các cổng thanh toán hoặc ví điện tử,… thì sẽ hoàn tiền nhanh chóng trong vòng vài giờ đến một ngày. Tuy nhiên nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt COD sau khi nhận hàng thì sẽ được hoàn tiền lâu hơn.
2. Hủy đơn hàng có tốn phí không?
Hủy đơn hàng không tốn phí, bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho Canifa.
3. Đổi trả hàng có tốn phí không?
Câu trả lời vẫn là không. Canifa miễn phí 100% chi phí đổi trả hàng. Ngay cả với phí gửi hàng về kho hàng Canifa để đổi trả bạn cũng không phải chịu.
4. Đơn hàng hủy rồi, đổi trả rồi thì mã giảm giá Canifa đã áp dụng cho đơn hàng đó có thể sử dụng lại được nữa không?
Nếu bạn hủy đơn hàng, đổi trả hàng thì mã giảm giá Canifa đã áp dụng cho đơn hàng đó không thể sử dụng được nữa.
Tuy nhiên nếu đơn hàng hủy, đổi trả do Canifa thực hiện hoặc yêu cầu bạn thực hiện mã giảm giá Canifa đã áp dụng cho đơn hàng vẫn có thể sử dụng được (trường hợp nếu mã giảm giá Canifa đó vẫn còn thời hạn sử dụng/lượt sử dụng và đơn hàng mua tiếp theo đủ điều kiện sử dụng mã).
5. Đơn hàng hủy rồi thì có khôi phục lại được không?
Điều này là không thế. Nếu vẫn muốn mua sản phẩm đó thì bạn vào Canifa.com và tiến hành đặt một đơn hàng mới.
6. Sau khi hủy đơn hàng, đổi trả hàng tại Canifa thì có thể tiếp tục đặt mua hàng nữa không?
Đương nhiên là được. Những trường hợp “bất đắc dĩ” thì chúng ta mới phải hủy đơn hàng, đổi trả hàng, Canifa chuyên bán hàng thời trang vốn dĩ nhiều rủi ro khi mua online nên hiểu rõ điều đó, bạn không phải lo lắng gì.
Cuối cùng thì bạn đã biết cách hủy đơn hàng, đổi trả khi mua online tại Canifa chưa? Magiamgia247.vn đã chia sẻ tất tần tật những vấn đề liên quan đến việc hủy đơn hàng, đổi trả khi mua online tại Canifa rồi, hy vọng bạn sẽ yên tâm, chủ động hơn khi mua hàng online của thương hiệu thời trang bình dân hàng đầu Việt Nam này.