Bạn
đã đặt hàng trên Lazada nhưng không biết Lazada đã tiếp nhận xử lý, đã đóng gói
và tiến hành vận chuyển hay chưa? Bạn đang nôn nóng nhận được hàng nhưng không
biết Lazada khi nào mới giao hàng?
Tất cả đều đơn giản với hướng dẫn mới và đầy đủ nhất về cách kiểm tra đơn hàng trên Lazada tại đây. Tham khảo bài viết để tìm hiểu cụ thể hơn, Magiamgia247.vn giải đáp băn khoăn về đơn hàng của mình cũng như nhiều vấn đề liên quan khác ngay nhé!
Có thể bạn sẽ quan tâm đến: Mã giảm giá Lazada
Mục Lục Bài Viết
Kiểm tra đơn hàng Lazada: Hướng dẫn
mới và đầy đủ nhất
Với mỗi đơn hàng dù có giá trị lớn hay nhỏ thì tại Lazada đều phải trải qua quá trình là Người mua xác nhận đặt hàng -> Lazada tiếp nhận xử lý -> Đóng gói -> Vận chuyển -> Giao hàng.
Vậy
kiểm tra đơn hàng Lazada tức là bạn tìm hiểu đơn hàng của mình đang ở trong
tình trạng nào trên đây từ đó có định hướng giải quyết phù hợp, nếu Lazada sắp
giao hàng thì chuẩn bị chi phí để thanh toán, nếu Lazada chưa đóng gói sản phẩm
thì có thể hủy và đặt lại sản phẩm khác, nếu Lazada giao hàng chậm thì có thể
hủy đơn hàng để đặt lại tại địa chỉ khác,…
Kiểm tra đơn hàng Lazada trên
website
Cách 1: Kiểm tra đơn hàng trong TÀI
KHOẢN cá nhân
– Nhấn vào Tài khoản cá nhân và chọn mục Đơn hàng của tôi
–
Lúc này tất cả những đơn hàng mà bạn đã đặt sẽ hiện ra, nếu muốn kiểm tra tình
trạng của đơn hàng nào thì click vào “Quản lý” ở góc phải.
–
Chi tiết đơn hàng được thông báo rõ ràng ở 3 mốc là Đang xử lý, Đang giao hàng
hoặc Đã giao hàng.
Xem thêm: Cách đăng ký, đăng nhập và sử dụng tài khoản Lazada hiệu quả
Cách 2:Kiểm tra đơn hàng trong danh sách ĐƠN HÀNG GẦN ĐÂY
Nhấn vào KIỂM TRA ĐƠN HÀNG rồi chọn đơn hàng cần kiểm tra, lúc này hệ thống cũng sẽ hiện ra thông tin chi tiết đơn hàng như trên.
Cách 3: Kiểm tra đơn hàng bằng cách
NHẬP MÃ ĐƠN HÀNG
Nhấn
vào mục KIỂM TRA ĐƠN HÀNG và nhập mã đơn hàng, nhập địa chỉ email mà bạn đã
dùng để mua hàng sau đó click vào biểu tượng mũi tên, hệ thống sẽ tự động
chuyển đến trang chi tiết thông tin đơn hàng cho bạn kiểm tra.
Cách 4: Kiểm tra đơn hàng bằng cách
NHẬP MÃ VẬN ĐƠN tại website đơn vị vận chuyển
Cách
kiểm tra đơn hàng này chỉ có thể áp dụng khi đơn hàng của bạn đã được Lazada
giao cho đơn vị vận chuyển.
Bởi
khi chuyển trạng thái sang Đang vận chuyển thì phần thông tin chi tiết đơn hàng
của bạn mới hiển thị Mã vận đơn, Đơn vị vận chuyển nhận giao hàng của bạn,…
Lúc này, bạn tiến hành lấy Mã vận đơn và nhập vào phần ĐỊNH VỊ BƯU GỬI tại
website của đơn vị vận chuyển để xem đơn hàng đã vận chuyển đến đâu, gần đến
hay chưa.
Hiện
tại, VNPost là đối tác vận
chuyển chính của Lazada, giao diện và thao tác kiểm tra đơn hàng tại đây cũng
rất đơn giản nhanh chóng.
Ngoài ra, Lazada còn đang hợp tác với rất
nhiều đơn vị đối tác giao hàng khác. Nếu đơn hàng của bạn được giao bởi đơn vị
đối tác nào thì bạn nhập mã vận đơn và kiểm tra trên website của đơn vị đối tác
đó.
- VN Post: http://www.vnpost.vn/vi-vn/
- Giao Hàng Nhanh: https://www.giaohangnhanh.vn/
- VNC Post: https://vncpost.com/
- Ninja Van: https://www.ninjavan.co/vi-vn
- Ship60: https://ship60.com/
- Netco Post: https://netco.com.vn/
- Lazada Express (LEX): https://lex.vn/
- DHL: https://www.logistics.dhl/vn-vi/home.html
Cách
5: Kiểm tra đơn hàng tại LEL Tracking
Tại địa chỉ https://tracker.lel.asia/,
bạn có thể kiểm tra đơn hàng mua tại Lazada ở tất cả các quốc gia mà nền tảng
thương mại điện tử này hoạt động.
Cách kiểm tra đơn hàng tại LEL Tracking
chỉ áp dụng cho những đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển, đã có mã vận
đơn.
Truy cập vào website https://tracker.lel.asia/?lang=vi-VN và nhập mã vận đơn vào ô Mã vận đơn và nhấn Kiểm tra, hệ thống sẽ ngay lập tức
kiểm tra đơn hàng của bạn đang ở trong tình trạng nào.
Ví dụ như nhập mã vận đơn
MYMP000001197914 vào ô Mã vận đơn và nhấn Kiểm tra, hệ thống lập tức thông báo
Kiện hàng đã giao thành công vào ngày 23 tháng 7 vừa rồi.
Bạn có thể xem thêm cách kiểm tra đơn hàng tại một số kênh thương mại điện tử khác như: Cách Kiểm Tra Đơn Hàng Trên Shopee, Cách Kiểm Tra Đơn Hàng Tiki
Kiểm
tra đơn hàng Lazada trên App
Với App Lazada bạn có thể kiểm tra tình
trạng đơn hàng bằng các bước dưới đây:
Cách
1: Đăng ký nhận tin nhắn tình trạng đơn hàng từ Lazada
Với cách kiểm tra đơn hàng này bạn chỉ
cần thực hiện một lần đăng ký sau đó Lazada sẽ gửi tin nhắn đến cho bạn thông
báo về tình trạng của đơn hàng.
Trước hết, vào Lazada App -> Tài khoản rồi nhấn vào biểu tượng Cài đặt ở góc phải trên cùng màn hình.
Chọn mục Tin nhắn (Gửi cho tôi các thông
báo và khuyến mãi đặc biệt) sau đó tick vào Chi tiết và tình trạng đơn hàng,
Nhận thông báo từ hệ thống là xong.
Cách
2: Chat với CLEO để hỏi về tình trạng đơn hàng
Vào Lazada App -> Tài khoản và nhấn
vào biểu tượng Chat với CLEO sau đó nhập tin nhắn Đơn hàng của tôi đang ở đâu.
Lúc này tiến hành nhập Mã đơn hàng, hệ
thống sẽ kiểm tra và thông báo lại cho bạn.
Cách
3: Kiểm tra trong ĐƠN HÀNG CỦA TÔI
Truy cập vào Lazada App và nhấn vào mục
Tài khoản ở góc phải cuối màn hình
Tại Đơn hàng của tôi nhấn vào Xem tất cả
đơn hàng sau đó chọn nhấn vào đơn hàng cần kiểm tra để xem tình trạng đang đóng
gói, đang vận chuyển hay đã giao hàng.
Một
số câu hỏi liên quan đến đơn hàng Lazada
1.
Quên Mã đơn hàng thì phải làm sao để có thể kiểm tra đơn hàng?
Thông thường, với mỗi đơn hàng xác nhận đặt thành công, Lazada sẽ gửi thông tin về đơn hàng của bạn trong đó có Mã đơn hàng về email mà bạn đã dùng để đăng ký mua hàng. Nếu quên Mã vận đơn thì bạn vào email và lấy lại.
Trường hợp không nhớ đã dùng email nào,
mất tài khoản truy cập vào email đã dùng để mua hàng đó thì bạn có thể liên hệ
đến tổng đài Lazada 1900 1007 cung cấp thông tin như tên sản phẩm đã mua, họ
tên và địa chỉ người đặt mua,… nhân viên Lazada sẽ cung cấp lại Mã đơn hàng
cho bạn.
2.
Vì sao đơn hàng đang ở trong tình trạng Đang vận chuyển nhưng kiểm tra trên
website của đơn vị vận chuyển lại không có?
Trường hợp này có thể đơn hàng của bạn
vẫn chưa được đồng bộ hóa lên các website của đơn vị vận chuyển, bạn hãy đợi và
kiểm tra lại vào khoảng 48h sau đó. Đồng thời, việc không tìm thấy đơn hàng
trên website của đơn vị vận chuyển cũng có thể do bạn đã nhập sai Mã vận đơn
nên bạn đừng quên kiểm tra lại.
3.
Đơn hàng kiểm tra chưa vận chuyển thì có thể hủy đơn hàng được không?
Nếu đơn hàng của bạn chưa vận chuyển thì
bạn có thể hủy được dễ dàng chỉ với một vài thao tác. Tuy nhiên nếu đơn hàng
kiểm tra đang ở trong tình trạng Đang vận chuyển thì bạn không thể hủy được
nữa.
4.
Đơn hàng Lazada có những hình thức giao hàng nào?
Hiện tại, Lazada có 2 hình thức giao hàng
là giao hàng tiêu chuẩn và giao hàng hỏa tốc. Giao hàng tiêu chuẩn thì cước phí
rẻ hơn, áp dụng trên tất cả các tỉnh thành cả nước nhưng thời gian giao hàng
chậm hơn. Giao hàng hỏa tốc thì giao hàng nhanh chóng, tiện lợi hơn nhưng đổi
lại phí vận chuyển cao, chỉ áp dụng trong khu vực nội thành Hà Nội và thành phố
Hồ Chí Minh.
5.
Có thể chọn đơn vị vận chuyển cho đơn hàng của mình hay không?
Tùy mặt hàng, tùy khu vực mà Lazada sắp
xếp đơn vị giao hàng cho bạn, bạn không thể lựa chọn. Nếu có thể lựa chọn thì
lựa chọn hình thức giao hàng là giao hàng tiêu chuẩn hay giao hàng hỏa tốc mà
thôi.
6.
Vì sao đơn hàng Lazada nằm trong tình trạng Đang vận chuyển quá lâu, giao chậm
hơn so với dự kiến?
Đơn hàng của bạn nằm trong tình trạng
Đang vận chuyển quá lâu và đến chậm hơn so với dự kiến có thể do:
– Sản phẩm bạn đặt mua nằm trong danh mục
sản phẩm phải đặt trước nên sau khi có đơn đặt hàng Lazada phải đi đặt hàng,
chuyển đến kho và xử lý rồi mới tiến hành đóng gói, giao hàng.
– Sản phẩm bạn đặt mua đã hết hàng,
Lazada cần thời gian để đặt mua và giao đến cho bạn.
– Bạn đặt hàng vào giờ cao điểm, dịp cuối
tuần, đợt khuyến mãi khủng,… thường có số lượng người đặt hàng nhiều nên
Lazada quá tải không xử lý đơn hàng kịp.
– Đơn hàng của bạn có sản phẩm cồng kềnh,
nặng nề và đòi hỏi phải có nhân viên lắp ráp nên Lazada thực hiện lâu hơn thông
thường.
– Đơn hàng của bạn trong quá trình giao
gặp các vấn đề về thời tiết, chính trị xã hội,…
7.
Tình trạng Đang vận chuyển của Lazada là khoảng bao lâu?
Thông thường, Lazada vận chuyển đơn hàng
trong khoảng thời gian:
- Từ 1 – 2 ngày tại khu vực nội thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
- Từ 3 – 4 ngày tại các tỉnh thành khác thuộc miền Bắc, miền Nam và miền Trung
- Từ 4 – 7 ngày tại các khu vực vùng sâu vùng xa, hải đảo
Thời gian vận chuyển này có thể thay đổi
tùy thuộc nếu sản phẩm đặt mua, thời gian đặt hàng, địa chỉ giao hàng,…
8.
Đơn hàng Lazada có được giao vào ngày thứ 7, chủ nhật hay không?
Vấn đề này tùy thuộc vào đơn vị vận
chuyển hợp tác với Lazada có làm việc vào ngày thứ 7 chủ nhật hay không. Hiện
tại thì tất cả đều không làm việc vào ngày chủ nhật còn ngày thứ 7 thì vẫn có
một số đơn vị thực hiện giao hàng như thông thường. Nếu e ngại Lazada không
giao hàng vào thứ 7, chủ nhật thì tốt nhất khi đặt hàng bạn nên tránh vào thời
gian cuối tuần để khỏi phải chờ đợi lâu.
Lazada xử lý đơn hàng và giao hàng
có tốt không?
Mặc
dù hoạt động theo mô hình B2B nhưng tất cả hàng hóa của mỗi đơn hàng đặt thành
công trên Lazada đều phải qua kho Lazada rồi mới chuyển sang đơn vị vận chuyển,
mới đến tay người tiêu dùng. Thế nên, Lazada cũng giữ vai trò trách nhiệm rất
lớn trong khâu tiếp nhận và xử lý đơn hàng. Mỗi đơn hàng đặt mua trên Lazada có
sự kiểm định của nhà bán hàng và của cả Lazada.
Ngoài
khâu chú trọng đến chất lượng hàng hóa, Lazada còn được đánh giá cao về tốc độ
xử lý đơn hàng nhanh chóng. Cụ thể như với đơn hàng đặt trước 15h00 thì phải
được xác nhận và chuyển sang trạng thái sẵn sàng giao đi trước 23h59 cùng ngày.
Với đơn hàng đặt sau 15h thì phải được xác nhận và chuyển sang trạng thái sẵn
sàng giao đi trước 23h59 ngày hôm sau.
Vậy
quá trình giao hàng thì sao? Lazada giao hàng có tốt không? Hiện tại Lazada hợp
tác với rất nhiều đơn vị giao hàng khác nhau và còn có cả Lazada Express (LEX
VN) – công ty vận chuyển riêng của Lazada.
Nếu
bạn chưa biết về Lazada Express (LEX VN) thì chúng tôi sẽ chia sẻ tổng quan qua
một số thông tin dưới đây:
Lazada
Express (LEX VN) là một công ty vận chuyển được tách ra từ bộ phận giao hàng
của Lazada vào tháng 10/2015 nhằm giúp đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa của
Lazada – nền tảng thương mại điện tử thu hút hàng triệu người tham gia mua sắm
hiện nay được tốt hơn, giúp họ nhận được hàng hóa trong thời gian sớm nhất sau
khi đặt hàng thành công trên Lazada. Hiện tại Lazada Express (LEX VN) hoạt động
vào 9h00 đến 18h00 từ thứ 2 đến thứ 7 trên tất cả các tỉnh thành cả nước trừ
vùng sâu vùng xa vùng hải đảo.
Nói
chung, Lazada xử lý và thực hiện giao hàng rất tốt, quy trình rõ ràng và nhanh
chóng. Ở thời điểm hiện tại, đặc biệt với sự xuất hiện của Lazada Express (LEX
VN) thì chắc chắn bạn sẽ không phải thực hiện việc kiểm tra đơn hàng nhiều khi
mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử này.
Kết luận
Biết
rằng thời gian xử lý và giao hàng là trở lại lớn nhất mà hầu hết người tiêu
dùng đều e ngại khi mua sắm qua các website thương mại điện tử, Lazada hiện nay
đã có nhiều bước cải thiện, tối ưu hóa quy trình làm việc của mình. Tuy nhiên,
vẫn có nhiều đơn hàng xử lý lâu, giao chậm. Thế nên với những chia sẻ hướng dẫn
đầy đủ về cách kiểm tra đơn hàng trên đây, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn,
chủ động hơn và yên tâm hơn khi mua hàng trên Lazada.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách kiểm tra đơn hàng và các câu hỏi liên quan, hãy để lại comment bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay.
Xem thêm: Mã giảm giá Lazada